Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần sự khách quan, công tâm trong lấy phiếu tín nhiệm

Tuấn Việt| 06/12/2018 06:47

(HNM) - Hôm nay (6-12), kỳ họp thứ bảy, HĐND TP Hà Nội bước sang ngày làm việc thứ ba, thực hiện nội dung quan trọng là lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh đã bầu.

Đại biểu Nguyễn Thị Lan Hương (Tổ Đông Anh):
Việc lấy phiếu tín nhiệm rất quan trọng

Việc lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do HĐND bầu rất quan trọng, nhằm đánh giá kết quả, năng lực điều hành, ý thức trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị của thành phố trong nửa nhiệm kỳ. Những năm qua, thành phố có bước phát triển ấn tượng, trong đó các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều tăng trưởng khá cao. Trong thu hút đầu tư nước ngoài, cải cách hành chính, phát triển cây xanh… có chuyển biến tích cực.

Điều đó thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đúng đắn của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, tạo động lực cho Thủ đô phát triển bền vững. Tôi nghĩ, mỗi đại biểu HĐND thành phố sẽ đánh giá khách quan, công tâm về những kết quả trên thông qua lá phiếu tín nhiệm của mình.

Đại biểu Đỗ Thùy Dương (Tổ Cầu Giấy):
Mỗi đại biểu cũng nhìn lại hoạt động của mình

Lấy phiếu tín nhiệm không chỉ là dịp đại biểu đánh giá, bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu, mà mỗi đại biểu cũng nhìn lại hoạt động của mình nửa nhiệm kỳ qua để lập kế hoạch hoàn thiện, thực hiện những cam kết đối với cử tri khi ứng cử. Cũng qua việc lấy phiếu tín nhiệm, nếu chức danh nào đó chưa đạt mức tín nhiệm cao thì cần tích cực chủ động thực hiện tốt hơn các giải pháp đã cam kết ở đầu nhiệm kỳ, để mang lại kết quả cử tri mong muốn.

Về cách thức đánh giá tín nhiệm, bản thân tôi, ngoài việc thăm dò ý kiến cử tri, còn gặp các chuyên gia trao đổi, đánh giá những kết quả tiêu biểu của từng sở, ngành, lĩnh vực. Từ đó tổng hợp, đại diện cử tri đưa ra mức tín nhiệm đối với các chức danh đã được HĐND thành phố bầu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần sự khách quan, công tâm trong lấy phiếu tín nhiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.