Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mong muốn và kỳ vọng

Kim Nhuệ - Đỗ Minh| 13/12/2018 07:18

(HNM) - Bên lề Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII, bày tỏ mong muốn của mình, các đại biểu cũng đặt nhiều kỳ vọng về công tác hội trong nhiệm kỳ mới.


Ông Dương Văn Dương, đại biểu tỉnh Thái Nguyên:
Cần những chính sách hỗ trợ thiết thực

Chúng tôi mong muốn có những chính sách hỗ trợ thiết thực như: Quảng bá sản phẩm cho nông dân; hỗ trợ quá trình sản xuất, kinh doanh nông sản thông qua hợp đồng, hợp tác, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho nông dân; xây dựng thương hiệu nông sản đạt chất lượng... Chúng tôi kỳ vọng Hội Nông dân Việt Nam có nhiều hoạt động, chương trình kết nối giao thương nông sản giữa các tỉnh, thành phố; giữa nông dân với doanh nghiệp... để có thể xuất khẩu những sản phẩm đặc sản của các địa phương.

Ông Nguyễn Văn Thống, đại biểu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu:
Ứng dụng công nghệ cao là khâu đột phá

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều nông sản, đặc sản có thế mạnh như cà phê, cao su... Đây là những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của ngành Nông nghiệp. Nếu không ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất thì chất lượng và giá trị sản phẩm sẽ không cao, thị trường xuất khẩu bị bó hẹp. Vì vậy, chúng tôi hiểu rằng nông dân cũng phải không ngừng đổi mới, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất để theo kịp sự phát triển của nền nông nghiệp 4.0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mong muốn và kỳ vọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.