Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khắc phục cho được tình trạng tham nhũng vặt

TTXVN| 16/12/2018 07:30

Ngày 15-12, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống tham nhũng do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng tại Nghệ An.

Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Tá Chuyên/TTXVN


Theo báo cáo của Tỉnh ủy Nghệ An, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác quán triệt, cụ thể hóa, tuyên truyền phổ biến pháp luật về phòng, chống tham nhũng; chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc thanh tra, phát hiện, xử lý nghiêm minh các vụ việc, vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cho rằng, tỉnh đã quán triệt khá tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống tham nhũng và của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống tham nhũng. Mặt khác, tỉnh đã nhận thức được về nguy cơ, về các lĩnh vực nhạy cảm, những khu vực dễ xảy ra tham nhũng, nhận thức được về biện pháp, cách làm, các bước đi để đấu tranh mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn đối với loại tội phạm này.

Thời gian tới, đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị, tỉnh Nghệ An phải khắc phục cho được tình trạng ở trên thì làm tích cực nhưng ở dưới còn chậm trễ, khắc phục cho được tình trạng tham nhũng vặt; quan tâm đến vai trò giám sát của cơ quan dân cử, của Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, báo chí, người dân... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khắc phục cho được tình trạng tham nhũng vặt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.