Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đà Nẵng cần có mô hình phát triển mới với giải pháp đột phá để không bị chững lại

TTXVN| 18/12/2018 06:40

Ngày 17-12, tại Đà Nẵng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự kỳ họp thứ chín, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại kỳ họp. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN


Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, nhìn chung, hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 đều đạt kết quả khá tích cực. Kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá và tổng sản phẩm trên địa bàn tăng 7,86% so với năm 2017...

Phát biểu ý kiến, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng nhận thấy TP Đà Nẵng tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khá trên tất cả các lĩnh vực. Vừa qua, Ban Thường vụ Thành ủy đã khẩn trương kiện toàn công tác tổ chức cán bộ, đồng thời tập trung lãnh đạo để xử lý, khắc phục những sai phạm, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; vừa lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện công tác chính trị tư tưởng, vừa tăng cường công tác kiểm tra, giám sát giải quyết những khó khăn, vướng mắc và chấn chỉnh kịp thời những mặt còn hạn chế, yếu kém, đề ra nhiều chủ trương mới.

Để Đà Nẵng tiếp tục phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới tương xứng với vị thế địa chính trị của mình, với tầm nhìn Đà Nẵng phải trở thành một “thành phố thông minh”, theo Chủ tịch Quốc hội, yêu cầu bức thiết đối với Đà Nẵng hiện nay là phải có chiến lược tổng thể nhất quán, có chiều sâu về quy hoạch phát triển, có mô hình phát triển mới, với những cơ chế, chính sách và giải pháp đột phá để không bị “chững lại”, mà thực sự bứt phá, tạo sức lan tỏa mạnh tới các địa phương trong khu vực. Chủ tịch Quốc hội đề nghị cả hệ thống chính trị các cấp, các ngành và các vị đại biểu HĐND TP Đà Nẵng cần tập trung vào một số nội dung quan trọng.

Theo đó, TP Đà Nẵng phát triển theo hướng hiện đại và thông minh mang tầm quốc tế và có bản sắc, lấy người dân làm trung tâm với chất lượng cuộc sống đạt mức cao. Để làm được điều đó Đà Nẵng cần tập trung vào 3 trụ cột chính là: Du lịch, công nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý Đà Nẵng chú ý phát triển hài hòa giữa kinh tế và văn hóa, xã hội; xây dựng đời sống văn hóa phong phú, bản sắc, có hệ thống thiết chế văn hóa tương xứng với trình độ phát triển kinh tế - xã hội. Thành phố đẩy mạnh thực thi các chính sách xã hội trên địa bàn, nhất là các chính sách xã hội giàu tính nhân văn, như chương trình thành phố “5 không”, “3 có”,“4 an”, xây dựng thành phố “đáng sống”; hình thành các giá trị, bản sắc riêng, phù hợp với truyền thống, văn hóa của người Đà Nẵng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng cần có mô hình phát triển mới với giải pháp đột phá để không bị chững lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.