Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam cần phát huy tinh hoa y học cổ truyền

TTXVN| 05/01/2019 06:23

Chiều 4-1, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt Đoàn đại biểu Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam.

Hình ảnh tại buổi gặp mặt.


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, việc ra đời Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam có ý nghĩa rất lớn trong việc giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đặc biệt, Thủ tướng đánh giá cao tổ chức, thành phần hội quy tụ nhiều người tài, chuyên môn giỏi; hệ thống tổ chức đa dạng, phong phú, lớn mạnh; huy động được nguồn lực xã hội hóa mạnh mẽ; có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, được xã hội và nhân dân đánh giá cao. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng biểu dương và đánh giá cao hoạt động của Hội trong thời gian qua, đóng góp tích cực vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới, hoạt động của Hội cần tập trung hướng vào các đối tượng người cao tuổi (có khoảng 400 nghìn người cao tuổi chưa có thẻ bảo hiểm y tế); trẻ em; đồng bào dân tộc. Hội cần phát huy tinh hoa y học cổ truyền dân tộc để chăm sóc sức khỏe cộng đồng; rút kinh nghiệm trong công tác để phát huy hoạt động hiệu quả tốt hơn, nhất là tích cực thu hút các nguồn lực xã hội hóa từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân; phát huy thế mạnh là mạng lưới cơ sở đang hoạt động mạnh mẽ với hàng nghìn câu lạc bộ trên cả nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam sẽ phát huy kinh nghiệm hay để hoạt động tốt hơn thời gian tới, đặc biệt là cùng với ngành Y tế trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là giáo dục, tuyên truyền nhằm phòng ngừa, phát hiện sớm các bệnh nan y như ung thư. Thủ tướng đề nghị Hội cần tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân về công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng các hình thức thiết thực, hiệu quả, nhất là thông qua mạng xã hội. Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Hội cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý nhà nước trong hoạt động, Thủ tướng khẳng định đây là cách làm hay mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành cần tăng cường để lắng nghe ý kiến của Hội.

Sau 10 năm hoạt động, đến nay, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đã thành lập được 4 viện nghiên cứu, 22 trung tâm và hàng nghìn chi hội, câu lạc bộ với hàng chục vạn hội viên. Hội đã vận động, quy tụ hàng chục tổ chức, công ty có nhiệt tình và tâm huyết với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cộng đồng tham gia làm hội viên, thành viên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam cần phát huy tinh hoa y học cổ truyền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.