Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công bố Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 pháp lệnh có liên quan đến quy hoạch

Hà Phong| 05/01/2019 07:30

(HNM) - Ngày 4-1, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 pháp lệnh có liên quan đến quy hoạch.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Chu Văn Yêm công bố Lệnh của Chủ tịch nước tại Họp báo. Ảnh: VGP/Nguyễn Hoàng


Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Lê Quang Mạnh, tại kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật Quy hoạch và được đánh giá là bước đột phá trong hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, thay đổi phương thức quản lý nhà nước về quy hoạch theo hướng Nhà nước kiến tạo và phục vụ. Đây còn là giải pháp thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh thông qua việc loại bỏ các loại quy hoạch sản phẩm đang tồn tại.

Để bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất trong hệ thống pháp luật về quy hoạch, sau khi thông qua Luật Quy hoạch, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung 11 luật có liên quan đến quy hoạch và Luật sửa đổi, bổ sung 37 luật liên quan đến quy hoạch. Ngày 22-12-2018, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã thông qua Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 pháp lệnh có liên quan đến quy hoạch. Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 pháp lệnh có liên quan đến quy hoạch có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2019. Pháp lệnh gồm 4 điều quy định về sửa đổi 4 pháp lệnh là: Pháp lệnh Công nghiệp quốc phòng; Pháp lệnh Quản lý thị trường; Pháp lệnh Thư viện; Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của 4 pháp lệnh có liên quan đến quy hoạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.