Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cấp ủy, lãnh đạo tỉnh Lào Cai phải kiên định thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng

TTXVN| 06/01/2019 07:58

Sáng 5-1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Phó Trưởng ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống tham nhũng, Trưởng đoàn công tác của Ban Chỉ đạo đã tới Lào Cai làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2017-2018.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN


Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Phó Trưởng ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống tham nhũng nêu rõ, thời gian gần đây công tác phòng, chống tham nhũng đã được chỉ đạo quyết liệt, có bước tiến mạnh mẽ, đạt được kết quả toàn diện, rõ rệt, để lại dấu ấn tốt. Tham nhũng đang từng bước được kiềm chế, ngăn chặn, đẩy lùi, có chiều hướng thuyên giảm. Điều này đã tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân, được cộng đồng quốc tế ghi nhận.

Tuy vậy, trên bình diện chung, tình trạng “tham nhũng vặt”, nhũng nhiễu, tiêu cực trong khu vực hành chính, dịch vụ công vẫn xảy ra ở nhiều nơi, gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp. Công tác phòng, chống tham nhũng ở một số địa phương, bộ, ngành chưa có chuyển biến rõ rệt, công tác phát hiện, xử lý tham nhũng vẫn chưa đáp ứng yêu cầu...

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho rằng, tỉnh Lào Cai những năm qua đã đạt được nhiều tiến bộ trên các lĩnh vực, đặc biệt xếp hạng cao của cả nước ở chỉ số cải cách hành chính, chỉ số năng lực cạnh tranh, chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công..., những biểu hiện vi phạm tham nhũng không nhiều nhưng không phải là không có, đòi hỏi cấp ủy lãnh đạo địa phương không được chủ quan, phải kiên định liên tục thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng để duy trì và phát huy tốt những thành tích đã đạt được.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, để làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng ở địa phương, trước hết phải là sự nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng của địa phương. Hoạt động kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo trung ương về Phòng, chống tham nhũng là rất quan trọng và cần thiết nhưng không thể làm thay vai trò tổ chức thực hiện của các địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cấp ủy, lãnh đạo tỉnh Lào Cai phải kiên định thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.