Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tặng quà cựu thanh niên xung phong nhân dịp Tết Nguyên đán

Hương Ly - Ảnh Bá Hoạt| 15/01/2019 12:38

(HNMO) - Sáng 15-1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã chủ trì gặp mặt đại biểu Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố và tặng quà 20 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng quà cho Hội Cựu thanh niên xung phong TP Hà Nội.


Tham dự buổi gặp mặt có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương; Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt; lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố.

Theo Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Đỗ Quốc Phong, hiện nay trên địa bàn thành phố có hơn 5,7 vạn hội viên cựu thanh niên xung phong, sinh hoạt tại 30 hội quận, huyện, thị xã và 557 chi hội xã, phường, thị trấn. Trong những năm qua, phát huy truyền thống “tuổi trẻ xông pha, về già mẫu mực”, các hội viên cựu thanh niên xung phong thành phố đã tích cực tham gia hoạt động ở địa phương, phát triển kinh tế, làm công tác xã hội từ thiện... Hội viên cựu thanh niên xung phong luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo thành phố và các sở, ngành, quận, huyện, thị xã; trong đó nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ xây sửa nhà ở, phát triển kinh tế...

Tại buổi gặp mặt, đại diện các sở, ngành đã trực tiếp trao đổi về những kiến nghị, đề xuất của Hội Cựu thanh niên xung phong trong việc hoàn thiện hồ sơ chính sách.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các bác, các đồng chí cựu thanh niên xung phong thành phố. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khẳng định, trong các giai đoạn kháng chiến giải phóng dân tộc, lực lượng thanh niên xung phong đã không ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng dâng hiến tuổi thanh xuân, cùng với các lực lượng vũ trang lao động, chiến đấu, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Khi về nghỉ chế độ, phát huy truyền thống của lực lượng thanh niên xung phong, những năm qua, mặc dù tuổi đã cao, nhưng các cựu thanh niên xung phong Thủ đô vẫn tích cực tham gia hoạt động ở địa phương, thôn, tổ dân phố, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước. Đặc biệt, Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa, hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật ấn tượng vào các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước… Qua đó góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Thông tin đến Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố những kết quả phát triển kinh tế - xã hội toàn diện của Thủ đô trong năm qua, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, kết quả đó có sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, trong đó có những đóng góp của các cựu thanh niên xung phong.

Nhấn mạnh năm 2019 là năm tăng tốc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, các cấp Hội Cựu thanh niên xung phong tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, truyền thống; thực hiện tốt các hoạt động nghĩa tình đồng đội; phối hợp, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp chăm lo các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cũng yêu cầu, các sở, ngành thành phố tiếp tục quan tâm giải quyết những kiến nghị, đề xuất chính đáng của Hội Cựu thanh niên xung phong với tinh thần trách nhiệm cao nhất...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng quà cựu thanh niên xung phong nhân dịp Tết Nguyên đán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.