Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cao Bằng cần quan tâm giảm nghèo, giáo dục cho đồng bào dân tộc thiểu số

TTXVN| 17/01/2019 07:19

Ngày 16-1, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Cao Bằng.


Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai nhấn mạnh: Năm 2018, Cao Bằng đã đạt được những kết quả hết sức ấn tượng, song tỉnh còn nhiều khó khăn thách thức, vẫn nằm trong nhóm địa phương nghèo nhất cả nước, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Do đó, khi thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, lãnh đạo tỉnh cần quan tâm đến các giải pháp căn cơ, lâu dài, nhất là ở khu vực đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Đối với các vấn đề dân tộc, tôn giáo, tỉnh cần quan tâm bám sát, nắm chắc tình hình, tư tưởng của bà con và có giải pháp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đồng bào không tin, không nghe, không làm theo kẻ xấu, không để các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự trên địa bàn.

Cùng ngày, Đoàn công tác đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó; chúc Tết, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sóc Hà và 50 hộ nghèo dân tộc thiểu số xã Sóc Hà, huyện Hà Quảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng cần quan tâm giảm nghèo, giáo dục cho đồng bào dân tộc thiểu số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.