Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội gặp mặt lãnh đạo HĐND, UBND thành phố qua các thời kỳ

Thành Tâm| 22/01/2019 17:42

(HNMO) - Chiều 22-1, lãnh đạo thành phố gặp mặt mừng Đảng, mừng Xuân, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND, UBND TP Hà Nội, tỉnh Hà Tây (cũ) qua các thời kỳ.

Quang cảnh buổi gặp mặt.


Dự buổi gặp mặt có các đồng chí nguyên Chủ tịch UBND; nguyên Chủ tịch HĐND; nguyên Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo HĐND, UBND thành phố.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã báo cáo những kết quả nổi bật trong công tác chỉ đạo, điều hành, triển khai các mặt công tác của HĐND, UBND thành phố; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Năm 2018, với sự đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, kinh tế - xã hội của thành phố đạt được những kết quả toàn diện. Công tác phối hợp giữa Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các cơ quan của thành phố ngày một hiệu quả, bài bản, đi vào chiều sâu, thiết thực, tạo điều kiện để mỗi cơ quan thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, từ đó tạo nên sức mạnh của cả hệ thống chính trị. Năm 2019, thành phố xác định là năm tăng tốc, bứt phá để hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị nhiệm kỳ 2015-2020.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố bày tỏ vui mừng, tự hào về những kết quả, thành tích toàn diện của Thủ đô, đồng thời đóng góp những ý kiến tâm huyết về những vấn đề thành phố cần quan tâm để tập trung khắc phục hạn chế, bắt kịp xu thế thời đại, phát triển bền vững.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung thay mặt lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND, UBND thành phố bày tỏ sự trân trọng trước tình cảm, sự động viên và tiếp thu những ý kiến đóng góp tâm huyết, thiết thực của các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ. Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, sự thành công của thành phố thời gian qua là do nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, sự phối hợp của các bộ, ngành, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, trong đó có đóng góp lớn lao của các thế hệ nguyên lãnh đạo thành phố. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, thành phố sẽ nỗ lực, cố gắng hơn nữa, thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy và sự đóng góp của các tầng lớp nhân dân, tiếp tục đưa kinh tế - xã hội cũng như bộ mặt đô thị của Thủ đô phát triển hơn nữa, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Chủ tịch UBND thành phố cũng giới thiệu thêm về một số lĩnh vực được các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố quan tâm. Về xây dựng chính phủ điện tử, thành phố đã đạt được một số thành tựu, đang triển khai các bước tiếp theo để nâng cao năng lực quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực, phục vụ nhân dân trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, tiện ích dân sinh. Về giáo dục, thành phố sẽ đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa 168 trường để giảm tải, nâng tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia.

Để giải quyết tình trạng úng ngập, Chủ tịch UBND thành phố cho biết, thành phố đang tiếp tục xây dựng trạm bơm công suất lớn, nạo vét các tuyến kênh mương. Về môi trường, thành phố đã quan tâm xây dựng các trạm quan trắc không khí, nước; xã hội hóa hệ thống cung cấp nước sạch, tiến tới đóng cửa các giếng nước ngầm ô nhiễm; khởi công 3 nhà máy đốt rác phát điện theo công nghệ hiện đại; cơ giới hóa thu gom rác, hút bụi; trồng thêm 600.000 cây xanh trong năm 2019; ứng dụng công nghệ nghiền rác thải xây dựng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội gặp mặt lãnh đạo HĐND, UBND thành phố qua các thời kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.