Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự “Tết sum vầy” tại Bình Dương

Theo Vietnamplus| 26/01/2019 21:05

Chiều 26-1, tại Trung tâm văn hóa lao động tỉnh Bình Dương, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự chương trình

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà Tết cho các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh Nguyễn Huyền Trang/TTXVN)


Cùng tham dự có Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường cùng lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh Bình Dương và hơn 200 công nhân, người lao động các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thông tin tới các đại biểu và công nhân, người lao động những kết quả nổi bật mà đất nước đạt được trong năm 2018. Kết quả này có sự đóng góp quan trọng của lực lượng công nhân, người lao động.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động là nhiệm vụ luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm, nhất là đối với những lao động làm việc xa nhà.

Thực hiện chủ trương này, những năm qua, công đoàn các cấp đã tổ chức nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa để giúp đỡ, hỗ trợ công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương những việc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nói chung, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương nói riêng đã làm để nâng cao chất lượng cuộc sống cho công nhân, người lao động.

Dưới sự giám sát chặt chẽ của công đoàn, các doanh nghiệp thực hiện tốt các chính sách, chế độ đối với công nhân, người lao động, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán. Những việc làm này là sự ghi nhận kết quả lao động, làm cho công nhân, người lao động gắn bó hơn với doanh nghiệp. Sự quan tâm, chia sẻ ấm tình giai cấp này cũng tạo động lực thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị, mọi công nhân, viên chức, người lao động chấp hành tốt kỷ luật lao động, nỗ lực nâng cao trình độ nghề nghiệp để có nhiều sáng kiến giúp tăng năng suất lao động; tiếp tục khẳng định vai trò là lực lượng tiên tiến của xã hội, đóng góp vào sự phát triển chung của các cơ quan, đơn vị và của đất nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn phải làm việc xa nhà.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tặng 110 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh và 150 vé xe cho công nhân, người lao động làm việc xa nhà để về quê ăn Tết.

Chương trình “Tết sum vầy” 2019 do Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tổ chức diễn ra từ ngày 25 đến 27-1 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa dành cho người lao động, như hoạt động văn nghệ, vui chơi giải trí với các trò chơi dân gian, tổ chức 25 gian hàng phúc lợi đoàn viên, bán các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu cho người lao động với giá giảm so với ngoài thị trường từ 15% đến 45% tùy theo từng mặt hàng.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương còn tặng 4.400 phiếu mua hàng cho người lao động, mỗi phiếu trị giá 50.000 đồng để người lao động mua hàng từ các gian hàng phúc lợi đoàn viên (tổng giá trị 220 triệu đồng).

Cùng với chương trình "Tết sum vầy" do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cũng tổ chức chương trình "Tết sum vầy" ở cấp mình với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực và ý nghĩa, như văn nghệ, tặng quà, tặng vé xe, bốc thăm trúng thưởng may mắn đầu xuân, hội thi gói bánh, thiết kế thiệp xuân, bán hàng giảm giá… thu hút hàng trăm nghìn lượt đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự “Tết sum vầy” tại Bình Dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.