Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảng và Nhà nước luôn ghi nhận đóng góp của kiều bào trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước

Quỳnh Dương - Minh Hiếu| 26/01/2019 22:07

(HNMO) - Tối 26-1, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, phối hợp với UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình Xuân quê hương 2019.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu, kiều bào tham dự chương trình Xuân quê hương. Ảnh: TTXVN


Tham dự sự kiện có Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và phu nhân; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn.


Về phía thành phố Hà Nội có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung.

Cùng dự sự kiện còn có đại diện các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương cả nước cùng khoảng 1.000 bà con kiều bào ở nước ngoài về quê hương đón Tết cổ truyền Kỷ Hợi.

Các đại biểu tham dự chương trình Xuân quê hương 2019. Ảnh: TTXVN


Phát biểu khai mạc, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh khẳng định, bà con kiều bào ta luôn hướng về quê hương đất nước, tiếp tục đoàn kết, tương trợ lẫn nhau để xây dựng cộng đồng vững mạnh, hòa nhập thành công, có vị thế ngày càng cao và có nhiều đóng góp cho xã hội của nước sở tại. Mỗi người Việt Nam ở nước ngoài là một đại diện gắn kết và vun đắp cho tình hữu nghị giữa đất mẹ Việt Nam với quê hương thứ hai của mình, đồng thời trực tiếp tham gia thúc đẩy tiến trình hội nhập quốc tế, công cuộc xây dựng phát triển bền vững của đất nước, vì sự ổn định của dân tộc. Những đóng góp này là vô cùng quý báu và đáng trân trọng.

Phát biểu chúc Tết bà con kiều bào, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, đối với đất nước và dân tộc Việt Nam, bà con kiều bào dù ở nơi đâu luôn luôn là một phần máu thịt không thể tách rời của đất nước, như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Tổ quốc và Chính phủ luôn luôn nhớ thương các đồng bào, như bố mẹ thương nhớ những người con đi vắng. Đó là nhân tâm thiên lý, đó là tình nghĩa một nhà”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu chúc Tết kiều bào. Ảnh: TTXVN


Ghi nhận đóng góp của bà con kiều bào vào thành tựu phát triển của đất nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho rằng, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài còn là chất xúc tác quan trọng đối với thành công của hoạt động ngoại giao nhân dân trong công cuộc đổi mới. Bà con kiều bào ta đã và đang góp phần giữ gìn bản sắc, quảng bá giá trị văn hóa dân tộc, xây dựng hình ảnh Việt Nam ở nước ngoài, thúc đẩy lan tỏa và giành được sự yêu quý của bạn bè các nước, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. 

Sau khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh trống khai hội mừng xuân, chương trình Xuân quê hương 2019 tiếp nối với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu, ca ngợi truyền thống đại đoàn kết, uống nước nhớ nguồn.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng kiều bào thả cá chép tiễn ông Công, ông Táo. Ảnh: Viết Thành


* Trong khuôn khổ chương trình Xuân quê hương 2019, chiều 26-1, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì lễ thả cá chép truyền thống, tiễn ông Công, ông Táo tại hồ Hoàn Kiếm cùng các kiều bào tiêu biểu. Tham dự buổi lễ còn có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Trước đó, Đoàn đại biểu kiều bào đã đến dâng hương ở tượng đài Lý Thái Tổ; tượng đài Vua Lê; đền Ngọc Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng và Nhà nước luôn ghi nhận đóng góp của kiều bào trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.