Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết lãnh đạo, nguyên lãnh đạo khu vực miền Trung

Theo TTXVN| 28/01/2019 19:54

Ngày 28-1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ đã có chuyến thăm, gặp mặt, động viên lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các ban Đảng tại miền Trung...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN


Tham gia đoàn công tác có các đồng chí: Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao cùng đại diện các ban, ngành trung ương.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các ban Đảng khu vực miền Trung báo cáo với đoàn công tác về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông báo đến các đại biểu tình hình kinh tế - xã hội năm 2018 của đất nước. Năm 2018, đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tổng sản phẩm quốc dân tăng trưởng đạt 7,08% so với năm trước; quốc phòng, an ninh được giữ vững; công tác phòng chống tham nhũng, cải cách hành chính dưới sự chỉ đạo của Đảng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần tăng thêm niềm tin trong cán bộ, đảng viên cũng như quần chúng nhân dân. Với những thành tích đạt được, vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Chiều 28-1, tại thành phố Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt thân mật và chúc Tết các cán bộ hưu trí trung, cao cấp tại các tỉnh miền Trung. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các địa phương triển khai các biện pháp nhằm ổn định chính trị - xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế, không được chủ quan, tự mãn, “thỏa mãn non”, chung tay đặt mục tiêu với “khát vọng dân tộc” phấn đấu đến năm 2045 đưa Việt Nam trở thành một nước phát triển.

Thủ tướng mong muốn các đồng chí cán bộ đã nghỉ hưu tiếp tục gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước, là gương sáng để con cháu, cộng đồng cùng noi theo, góp phần tiếp tục tạo ra tinh thần thi đua sôi nổi tại địa phương, hòa chung vào công cuộc phát triển đất nước. 

* Ngày 28-1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai).

Đồng chí Võ Văn Thưởng đã ân cần thăm hỏi và gửi lời chúc mừng năm mới tới các gia đình chính sách; chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nhơn Trạch đạt được thời gian qua trong phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là công tác chăm lo cho các gia đình chính sách. Đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng, việc huy động các nguồn lực để chăm lo cho đối tượng chính sách là thể hiện lòng tri ân đối với những thế hệ đi trước.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Võ Văn Thưởng chúc Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Nhơn Trạch gặt hái thêm nhiều thành công trong năm mới.

Cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai cũng đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Long Thành và TP Biên Hòa.

* Ngày 28-1, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo và nói chuyện thân mật với nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn đã đến thăm, tặng quà Tết gia đình bà Nguyễn Thị Lợi (xóm Na Long, xã Hóa Trung, huyện Đồng Hỷ - bà Lợi là mẹ liệt sĩ Hoàng Quốc Việt, hy sinh năm 1979 tại biên giới phía Bắc); thăm gia đình ông Phan Đình Phúc (xóm Bãi Cọ, xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ) - thương binh mất 25% sức khỏe. Ông Phúc từng tham gia cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979. Đồng chí Trần Thanh Mẫn cũng đến thăm và trao 50 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo của xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ.

* Chiều 28-1, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã An Lục Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết lãnh đạo, nguyên lãnh đạo khu vực miền Trung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.