Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiễn hơn 1.600 công nhân về quê đón Tết

Nguyệt Ánh - Ảnh: Hữu Tiệp| 01/02/2019 10:19

(HNMO) - 5h30 ngày 1-2 (tức ngày 27 Tết), tại Khu công nghiệp Thăng Long, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã tổ chức đưa công nhân lao động về quê ăn Tết Kỷ Hợi 2019.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn dự lễ đưa công nhân lao động về quê đón Tết Kỷ Hợi 2019.


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết, năm nay là năm thứ 11 Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tổ chức chương trình “Xe ô tô miễn phí đưa công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết”.

Thông qua hoạt động này, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội mong muốn, các cấp, các ngành, đặc biệt là người sử dụng lao động, các doanh nghiệp quan tâm, cùng tổ chức công đoàn tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, lao động, góp phần gắn bó người lao động với doanh nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, nâng cao năng suất lao động, xây dựng đội ngũ công nhân, lao động đáp ứng yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng cho biết, chương trình hôm nay đưa hơn 1.600 công nhân đang làm việc tại doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp, chế xuất trên địa bàn thành phố về quê đón Tết. Dịp Tết Nguyên đán 2019, các cấp Công đoàn Thủ đô đã chi hơn 31 tỷ đồng chăm lo cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, các cấp Công đoàn Thủ đô đã hỗ trợ trên 80.000 vé xe đưa công nhân, lao động về quê đón Tết; trao trên 65.000 suất quà cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 90 “Mái ấm công đoàn”…

Lãnh đạo trung ương và thành phố tiễn đoàn xe ô tô miễn phí đưa công nhân, lao động về quê đón Tết Kỷ Hợi 2019.


Tham dự chương trình, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo Tết cho công nhân, lao động. Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, thời gian qua, lãnh đạo thành phố, các ban, ngành, đoàn thể và chính quyền các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cả vật chất và tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động, trong đó, Công đoàn là tổ chức đoàn thể luôn đi đầu trong các hoạt động này. Không chỉ trong những dịp Tết đến, xuân về mà trong các hoạt động của người lao động đều có vai trò của tổ chức Công đoàn. Đặc biệt, những hoạt động chăm lo Tết chu đáo, thiết thực của tổ chức Công đoàn giúp công nhân, viên chức, lao động ấm lòng và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, ngày càng gắn bó với tổ chức Công đoàn, đồng thời bảo đảm tất cả mọi người đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Tại buổi tiễn, các đồng chí lãnh đạo trung ương và thành phố đã mừng tuổi công nhân, lao động, con em công nhân trước khi lên xe về quê đón Tết.

Trong ngày hôm nay, tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố, các đơn vị cũng tổ chức hàng trăm chuyến xe, đưa hàng chục nghìn công nhân, lao động về quê đón Tết Kỷ Hợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiễn hơn 1.600 công nhân về quê đón Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.