Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng kiểm tra sẵn sàng chiến đấu tại Sư đoàn Không quân 372

Theo Trần Lê Lâm (TTXVN)| 04/02/2019 17:34

Chiều 4-2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn Không quân 372 (Quân chủng Phòng không - Không quân).


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Tết Sư đoàn Không quân 372. Ảnh: Trần Lê Lâm - TTXVN


Cùng đi có Thượng tướng Lê Chiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Chính ủy Quân khu 5; Thiếu tướng Lâm Quang Đại, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân.

Tại buổi đến thăm, kiểm tra, Đại tá Phạm Như Xuân, Sư đoàn trưởng, Sư đoàn Không quân 372, đã báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một số nét về lịch sử hình thành, nhiệm vụ và tình hình phát triển của Sư đoàn trong những giai đoạn vừa qua. Trải qua hơn 43 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Sư đoàn Không quân 372 đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, Quân đội.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng về việc đơn vị đã thực hiện tốt công tác trực sẵn sàng chiến đấu. Thủ tướng chuyển lời chúc Tết và thăm hỏi ân cần nhất của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn Không quân 372 và mong muốn đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của Sư đoàn để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và quân đội giao phó.

Nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình quốc tế diễn biến khó lường, đặc biệt là đối với địa bàn khu vực biển, đảo, Thủ tướng đề nghị, đơn vị cần tăng cường hơn nữa công tác huấn luyện; làm chủ khí tài quân sự; tăng cường cảnh giác, chuẩn bị trước mọi tình huống; đảm bảo công tác trực sẵn sàng chiến đấu cao, nhất là trong dịp Tết Âm lịch.

Thủ tướng lưu ý, song song với việc đảm bảo nhiệm vụ quốc phòng, lãnh đạo đơn vị phải quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, chiến sỹ đầy đủ, nhất là đối với các đồng chí đang thực hiện nhiệm vụ ngay trong Tết.

Nhân dịp đón Xuân Kỷ Hợi 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 372 phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm mới 2019 và chúc toàn thể cán bộ, chiến sỹ đơn vị sức khỏe, hạnh phúc và vui Tết đầm ấm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng kiểm tra sẵn sàng chiến đấu tại Sư đoàn Không quân 372

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.