Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân trực đêm Giao thừa

Thành Tâm - Ảnh: Viết Thành| 04/02/2019 20:42

(HNMO) - Chiều tối 4-2 (tức 30 Tết Kỷ Hợi), Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến thăm, chúc Tết các cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế, người lao động Bệnh viện Bạch Mai và Tổ duy trì vệ sinh môi trường số 7...


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm, tặng quà cán bộ, y, bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai.


Báo cáo Phó Thủ tướng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong dịp Tết Kỷ Hợi, đến ngày 4-2, bệnh viện có 1.225 bệnh nhân nội trú (chiếm gần 10% cả nước) dự kiến đón Tết tại bệnh viện. Đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ các phương án bảo đảm đón Tết, chăm sóc bệnh nhân, tăng cường thêm y, bác sĩ ứng trực. Trong những ngày Tết sẽ có 799 bác sĩ, nhân viên y tế trực phục vụ bệnh nhân; các khoa khám bệnh sẽ tổ chức khám không nghỉ để giảm tải cho Khoa Cấp cứu. Riêng Khoa Chạy thận nhân tạo làm việc hết đêm 30 Tết để phục vụ nhân dân về quê đón Tết. Bệnh viện cũng đã thăm hỏi, động viên, tặng quà, tổ chức các chế độ ăn ở trong 4 ngày Tết cho các bệnh nhân điều trị nội trú.

Trao đổi với Ban Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai và kíp trực đêm Giao thừa, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá, Bạch Mai là bệnh viện quy mô lớn bậc nhất của cả nước, đông bệnh nhân nhất, vì vậy nhiều y, bác sĩ phải trực xuyên Tết. Qua tiếp xúc trực tiếp với các kíp trực đêm ở bệnh viện, Phó Thủ tướng chia sẻ nỗi vất vả của các y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai nói riêng và ngành Y tế nói chung.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thăm các bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Bạch Mai).


Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao TP Hà Nội đã có nhiều việc làm cụ thể chăm lo cho ngành y tế và khẳng định, ở đâu mà chính quyền quan tâm, ngành y tế sẽ đỡ vất vả. Gửi lời chúc Tết, cảm ơn đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai cũng như cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng viên, công nhân viên, người lao động ngành y tế, Phó Thủ tướng hy vọng đội ngũ này tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn để không ngừng nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng đã đến thăm bệnh nhân phải ở lại điều trị trong dịp Tết tại Bệnh viện Bạch Mai.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà Tết cho công nhân Tổ duy trì vệ sinh môi trường số 7 (Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội).


Tiếp đó, tại đường Giải Phóng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên Tổ duy trì vệ sinh môi trường số 7 (Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội), phụ trách địa bàn phường Đồng Tâm và Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng).

Đây là Tổ được thành phố trang bị 2 xe quét, hút bụi chuyên dụng và xe hút rác cỡ nhỏ nhập khẩu của Pháp. Được sự phân công của Công ty, 34 công nhân trong tổ (trong đó có 18 nữ) sẽ làm việc qua Giao thừa đến lúc đường phố sạch sẽ mới nghỉ.


Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng quà Tết công nhân Tổ duy trì vệ sinh môi trường số 7 (Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội).


Tặng quà, động viên, thăm hỏi các công nhân, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vui mừng khi đời sống công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội năm nay tiếp tục được quan tâm chăm lo. Phó Thủ tướng biểu dương sự nỗ lực và hy sinh thầm lặng của các công nhân vì mục tiêu Thủ đô ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn. Đồng chí Vũ Đức Đam chia sẻ tâm sự của các nữ công nhân môi trường làm việc vất vả, trung bình mỗi ngày phải xử lý lượng rác thải khoảng 40 tấn, những ngày sát Tết lên đến 70 tấn/ngày. Phó Thủ tướng cho rằng, mỗi người dân cần hiểu, thông cảm và giúp đỡ để các công nhân đỡ vất vả hơn, bằng cách nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bỏ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, phân loại rác, không xả rác bừa bãi, nhất là nơi công cộng, không hái, bẻ cảnh lộc đêm Giao thừa...

Dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng đã mừng tuổi các công nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân trực đêm Giao thừa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.