Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ban Liên lạc truyền thống quyết tử Trung đoàn Thủ đô Anh hùng gặp mặt

Hà Phong| 16/02/2019 06:57

(HNM) - Ngày 15-2, Ban Liên lạc truyền thống quyết tử Trung đoàn Thủ đô Anh hùng đã tổ chức họp mặt mừng năm mới 2019 và kỷ niệm 73 năm Trung đoàn Thủ đô hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”; 60 ngày đêm giữ Hà Nội, được Bác Hồ khen.


Đại tá Nguyễn Trọng Hàm, nguyên Phó Tham mưu trưởng Quân khu Thủ đô (nay là Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội); Trưởng ban Liên lạc và các đồng đội đã cùng nhau ôn lại quá khứ vinh quang, những mốc son lịch sử quan trọng của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, Hà Nội là địa điểm mở đầu cho cuộc chiến đấu của quân dân cả nước chống kẻ thù xâm lược.

Trung đoàn Thủ đô được giao nhiệm vụ kìm chân địch càng lâu càng tốt để Chính phủ có thời gian tổ chức và huy động lực lượng đưa đất nước chuyển sang thời chiến. Trong tương quan lực lượng và thế giữa ta và địch quá chênh lệch, Trung đoàn vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; bảo đảm các cơ quan đầu não của Đảng, Nhà nước và một số cơ sở vật chất, máy móc chuyển ra vùng tự do, an toàn tuyệt đối.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ban Liên lạc truyền thống quyết tử Trung đoàn Thủ đô Anh hùng gặp mặt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.