Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắp nến tưởng nhớ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc

Nguyệt Ánh – Tiến Thành| 16/02/2019 20:37

(HNMO) - Tối 16-2, tại nhiều nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm thuộc các quận, huyện: Hà Đông, Đống Đa, Tây Hồ, Sóc Sơn, Đông Anh, Thanh Trì…, hơn 12.000 đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã tham gia chương trình thắp nến tri ân tưởng nhớ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc.

* Tại quận Hà Đông, lễ thắp nến được tổ chức tại nghĩa trang liệt sĩ quận Hà Đông (phường Quang Trung) với sự tham dự của 100 đoàn viên, thanh niên đại diện cho đoàn viên, thanh niên của 17 phường trên địa bàn quận.

Các đoàn viên, thanh niên đã cùng đốt những nén tâm nhang và thắp những ngọn nến, bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với 180 liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc được quy tập về nghĩa trang liệt sĩ của quận.


Đông đảo đoàn viên, thanh niên quận Hà Đông báo công, dâng hương tại đài liệt sĩ.

Tuổi trẻ Hà Đông dâng hương và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc.


Bí thư Quận đoàn Hà Đông Đào Minh Đức nhấn mạnh, buổi lễ nhằm thể hiện sự tri ân của đoàn viên, thanh niên, tuổi trẻ quận Hà Đông tới các Anh hùng liệt sĩ. Tuổi trẻ quận Hà Đông nguyện tiếp bước các thế hệ cha anh, phát động mạnh mẽ các phong trào hoạt động cách mạng của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* Tại quận Tây Hồ, trong không khí trang nghiêm, thành kính, tại Đài tưởng niệm liệt sĩ phường Bưởi, các đoàn viên, thanh niên cùng các cựu chiến binh và nhân dân trước khi dâng hương đã dành một phút tưởng niệm, kính cẩn nghiêng mình bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Bí thư Quận đoàn Tây Hồ Bùi Thế Cường cho biết, tối nay, hơn 100 đoàn viên, thanh niên của quận đã tham gia lễ thắp nến tri ân. Qua chương trình, các bạn trẻ càng thêm tự hào với truyền thống của dân tộc.

Bên cạnh đó, Quận đoàn còn tổ chức nhiều hoạt động như: Dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Hỏa Lò; thăm hỏi, tặng quà các cựu chiến binh trực tiếp chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc trên địa bàn quận.

Thắp nến tri ân tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ phường Bưởi, quận Tây Hồ.


“Thế hệ trẻ chúng tôi xin hứa sẽ phát huy truyền thống anh hùng của dân tộc, nguyện sống xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh, để tinh thần, ý chí và hành động sẽ không bao giờ nguội tắt, cùng chung sức phấn đấu xây dựng quận Tây Hồ ngày càng giàu đẹp, văn minh” – Bí thư Quận đoàn Bùi Thế Cường bày tỏ


Cùng chung cảm xúc tự hào, Bí thư Đoàn phường Bưởi Lý Ngọc Hà chia sẻ, các đoàn viên, thanh niên của phường đã quét dọn, chỉnh trang Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ từ mấy ngày qua; đồng thời tổ chức các hoạt động về nguồn, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, gắn với sinh hoạt chi đoàn, qua đó lan tỏa truyền thống, lối sống đẹp cho đoàn viên, thanh niên địa phương.

* Tại quận Đống Đa, Đoàn thanh niên quận đã tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân tại 3 đài tưởng niệm liệt sĩ và 2 đình làng.

Có mặt tại Nhà lưu niệm Bác Hồ và Nhà bia Liệt sĩ phường Kim Liên từ rất sớm, hàng chục đoàn viên, thanh niên của hai phường Kim Liên và Phương Mai đã thành kính dâng hương và thắp nên tri ân, tưởng niệm các liệt sĩ.


Bí thư đoàn phường Kim Liên Vũ Thị Thanh Tâm chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi được kế thừa truyền thống yêu nước cách mạng của những người con ưu tú, những lớp thanh niên là con em của nhân dân khu tập thể Kim Liên đã chiến đấu và phục vụ chiến đấu, vượt mọi khó khăn, gian khổ, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc khi đang ở độ tuổi 18, đôi mươi tràn đầy sức sống. Sự hy sinh của những người con Kim Liên ưu tú ấy đã góp phần vào chiến công chung của dân tộc – hoàn thành sự nghiệp thống nhất đất nước như Bác Hồ hằng mong mỏi. Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, tuổi trẻ phường Kim Liên, chúng tôi nguyện tiếp bước, viết tiếp những hoài bão, ước mơ của tuổi thanh xuân còn dang dở của các Anh hùng liệt sĩ, góp công sức của mình vào sự nghiệp xây dựng Tổ quốc”.

Được biết, nhân 40 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc 100% cơ sở đoàn các cấp thuộc Thành đoàn Hà Nội đã có nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục ý nghĩa của cuộc chiến đấu đến đoàn viên, thanh niên như: Tổ chức gặp mặt, giao lưu với các nhân chứng lịch sử; các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, thăm hỏi, tri ân, giúp đỡ gia đình các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với đất nước, những người tham gia cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc; tham gia các hoạt động “về nguồn”, sinh hoạt truyền thống tại những địa danh lịch sử…

Tuổi trẻ huyện Hoài Đức dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Tuổi trẻ quận Thanh Xuân thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Tuổi trẻ huyện Đông Anh dâng hương và thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắp nến tưởng nhớ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.