Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 4.000 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ

Nhóm phóng viên| 20/02/2019 06:36

(HNMO) - Hôm nay (20-2), 30 quận, huyện, thị xã của TP Hà Nội đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2019. Năm nay, TP Hà Nội được giao tuyển chọn và gọi gần 4.000 thanh niên nhập ngũ.

Trong không khí trang trọng và náo nức ngày hội của tuổi trẻ, gần 4.000 thanh niên nhập ngũ vào quân đội và công an nhân dân, viết tiếp truyền thống của cha anh, rèn luyện và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Lễ giao, nhận quân năm nay có sự tham gia đầy đủ của các đồng chí lãnh đạo thành phố; các ban, ngành, đoàn thể thành phố; các quận, huyện, thị xã và đông đảo nhân dân Thủ đô.

* Hòa chung niềm vui của cán bộ, nhân dân Thủ đô trong ngày hội tòng quân năm nay, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Bí thư Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã đến dự lễ giao, nhận quân và động viên, chúc mừng các tân binh huyện Thanh Trì lên đường nhập ngũ. 

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải dự lễ giao, nhận quân tại huyện Thanh Trì. Ảnh: Viết Thành


Không khí tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thanh Trì tưng bừng từ sáng sớm. 139 tân binh của huyện trong trang phục chỉnh tề đứng thành hàng thẳng tắp, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Cùng động viên, tiễn các tân binh về đơn vị còn có hàng nghìn cán bộ, nhân dân huyện. 

Tiếp nhận ngọn lửa truyền thống từ tay các cựu chiến binh của huyện Thanh Trì, đồng chí Hoàng Trung Hải đã thắp lên ngọn đuốc truyền thống. Tiếp đó, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Trần Văn Khương gióng lên hồi trống hội rộn rã. 

Thượng tá Nguyễn Xuân Hải, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Thanh Trì cho biết, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện đạt chất lượng tốt. Ban Chỉ huy quân sự huyện đã chú trọng phối hợp với các xã, thị trấn ngay từ công tác nắm nguồn, sơ tuyển ở cấp thôn.

Nhờ vậy, huyện đã thực hiện đạt 100% chỉ tiêu giao. 31% tân binh tốt nghiệp đại học, cao đẳng; 28 tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Số tân binh có đơn tình nguyện được huyện bố trí tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đã được cấp chứng chỉ để tạo điều kiện cho các tân binh phát triển trong quân đội. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải với các tân binh. Ảnh: Viết Thành


Là một trong những tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ, Nguyễn Tiến Dũng (xã Liên Ninh) cho biết rất háo hức thử sức mình trong môi trường quân đội và sẽ nỗ lực góp sức mình xây dựng quân đội, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Thay mặt các chiễn sĩ mới, Hoàng Thái Bảo (xã Ngọc Hồi) hứa sẽ thi đua, phấn đấu xứng đáng với niềm tin yêu của cán bộ và nhân dân huyện, đóng góp xây dựng quân đội Việt Nam anh hùng.

Sau nghi lễ giao, nhận quân, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã xuống từng hàng quân tặng hoa, động viên các tân binh của huyện Thanh Trì, chúc các chiến sĩ trẻ nỗ lực phấn đấu, xứng đáng là người con của Thủ đô Hà Nội văn hiến, anh hùng; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.


Các tân binh huyện Thanh Trì hăng hái lên đường nhập ngũ. Ảnh: Viết Thành


Lễ giao, nhận quân của huyện Thanh Trì đã diễn ra trang trọng, nhanh gọn, an toàn. Được sự quan tâm, động viên từ các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo huyện và các cựu chiến binh, người thân, chắc chắn các chiễn sĩ trẻ sẽ vững vàng, tự tin trong môi trường quân ngũ. 

Kết thúc lễ giao, nhận quân, 139 tân binh của Thanh Trì đã lên xe về các đơn vị.

* Dự lễ giao, nhận quân năm 2019 của huyện Đan Phượngcó Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.


Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam động viên các tân binh. Ảnh: Nhật Nam

Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trò chuyện với các tân binh. Ảnh: Nhật Nam


Buổi lễ được tổ chức tại sân vận động huyện trong không khí trang trọng. Năm nay, huyện Đan Phượng có 133 tân binh lên đường nhập ngũ vào quân đội và công an nhân dân. Các tân binh được biên chế vào các đơn vị: Sư đoàn Bộ binh 301 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội); Lữ đoàn Phòng không 280 (Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không - Không quân), Lữ đoàn Pháo binh 368 (Quân đoàn I); Lữ đoàn Pháo binh 45 (Binh chủng Pháo binh); Trung tâm Huấn luyện Công an TP Hà Nội. Đây là những đơn vị tiêu biểu, có bề dày truyền thống trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi; là địa chỉ tin cậy để giáo dục, rèn luyện thanh niên trưởng thành về mọi mặt, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tại lễ giao, nhận quân, thay mặt tân binh huyện Đan Phượng, tân binh Vương Trương Định chia sẻ, bản thân luôn tự hào và mãi mãi ghi nhớ những tình cảm, lời dặn dò của các đồng chí lãnh đạo, của người dân và gia đình trước ngày lên đường nhập ngũ. Đây sẽ là hành trang quý giá để mỗi thanh niên quyết tâm rèn luyện, hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước, quân đội nhân dân và công an nhân dân.

Tặng hoa và động viên các tân binh, Đại tướng Lương Cường và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung mong muốn, các tân binh phát huy truyền thống quê hương, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, xứng đáng với truyền thống bộ đội Cụ Hồ và người chiến sĩ Công an nhân dân. Đó chính là tình cảm, món quà quý giá mà các thanh niên dành cho quê hương và người thân nơi quê nhà.

*Trước đó, Đại tướng Lương Cường và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã đến thắp hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ huyện Đan Phượng và trồng cây lưu niệm tại khuôn viên của Đài tưởng niệm.


Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã dự lễ giao, nhận quân của huyện Đông Anh vàđộng viên các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng động viên tân binh huyện Đông Anh.


Năm nay, huyện Đông Anh có 211 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 67 người viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 

Tại lễ giao, nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Lê Trung Kiên đã phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, chấp hành nghiêm chế độ, quy định của đơn vị, kỷ luật của quân đội; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức người quân nhân cách mạng, phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Chủ tịch UBND huyện Đông Anh đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để người tại ngũ yên tâm; các đơn vị nhận quân quan tâm rèn luyện, giáo dục, giúp các tân binh hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 


Các tân binh thể hiện quyết tâm phấn đấu trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh: Bá Hoạt

Thay mặt các tân binh, tân binh Bùi Lương Đức (23 tuổi) cho biết, vô cùng vinh dự và tự hào được lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của công dân. 

"Sinh ra trên quê hương Đông Anh anh hùng, chúng tôi đã được cha mẹ, thầy cô giáo dục về truyền thống yêu nước. Tôi cũng nhận thức rằng, đất nước được hòa bình, ấm no, hạnh phúc là công lao của các bậc cha anh đã đổ máu xương để bảo vệ và xây dựng. Thế hệ trẻ chúng tôi phải có bổn phận giữ gìn và bảo vệ thành quả cách mạng đó. Lên đường nhập ngũ, chúng tôi xin hứa phát huy truyền thống của huyện Đông Anh anh hùng, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành người quân nhân ưu tú, góp phần tô thắm trang sử hào hùng của quê hương và đất nước", tân binh Bùi Lương Đức nói. 

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã tặng hoa, tặng quà cho đại diện các đơn vị về nhận quân. Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng và lãnh đạo địa phương đã xuống từng hàng quân động viên các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 * Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đã dự lễ giao, nhận quân của huyện Thường Tín, động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc tặng hoa, động viên tân binh huyện Thường Tín trước lúc lên đường nhập ngũ.


Năm nay, huyện Thường Tín có 158 tân binh lên đường nhập ngũ vào quân đội và công an nhân dân, với 38% tân binh có trình độ đại học, cao đẳng trở lên. Ngay từ sáng sớm, đông đảo người dân trong huyện đã đến Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao huyện để tiễn các tân binh về các đơn vị Trung đoàn 692 (Sư đoàn 301 - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội); Sư đoàn 371, Sư đoàn 361 (Quân chủng Phòng không - Không quân) và Trường Quân sự Quân đoàn 2.

Thượng tá Nguyễn Kim Giang, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Thường Tín cho biết, so với những năm trước, năm nay chất lượng tân binh của huyện tiếp tục được nâng lên. "Các tân binh đều phấn khởi, thể hiện quyết tâm hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, xứng đáng với truyền thống của quê hương", Thượng tá Nguyễn Kim Giang khẳng định.

Tại buổi giao, nhận quân, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng lãnh đạo huyện Thường Tín đã động viên, tặng hoa các tân binh. Lãnh đạo thành phố và huyện Thường Tín tin tưởng, với sức trẻ, tình yêu quê hương đất nước, các tân binh sẽ phấn đấu rèn luyện thật tốt trong những năm tháng ở quân ngũ, góp phần xây dựng quân đội, xây dựng quê hương Thường Tín ngày càng văn minh, giàu đẹp, xứng danh "Đất danh hương, huyện anh hùng".


* Ngay từ đầu giờ sáng, đông đảo cán bộ, nhân dân thị xã Sơn Tâyđã tập trung về vườn hoa trung tâm thị xã để tiễn con em mình lên đường nhập ngũ. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã tham dự lễ giao, nhận quân, động viên các tân binh của thị xã.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn tặng hoa cho các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.


Năm nay, thị xã Sơn Tây có 87 thanh niên nhập ngũ vào quân đội và công an nhân dân. Trong đó, gần 80% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Các tân binh của thị xã được biên chế vào các đơn vị: Bộ Công an, Trường quân sự Quân đoàn 2, Trung đoàn 692 (Sư đoàn Bộ binh 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội) và Đoàn Nghi lễ 781 (Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng). 

Tân binh Phùng Ngọc Hoàng (24 tuổi, ở phường Trung Hưng) cho biết, mặc dù đã tốt nghiệp Trường Đại học Công nghiệp Việt - Hung được một năm và có việc làm ổn định, nhưng Hoàng đã tạm gác lại để lên đường thực hiện nghĩa vụ cao cả đối với Tổ quốc. 

"Tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, để xứng đáng là con em của thị xã Sơn Tây giàu truyền thống cách mạng", Hoàng nói.

Thay mặt lãnh đạo thị xã, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Đặng Vũ Nhật Thăng đã phát biểu động viên, khích lệ thanh niên Sơn Tây phát huy truyền thống quê hương anh hùng, tiếp bước các thế hệ cha anh, xác định tốt nhiệm vụ, trách nhiệm của người quân nhân cách mạng để nỗ lực phấn đấu trở thành người chiến sĩ tốt. Đồng thời, Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây cũng đề nghị, các đơn vị nhận quân giúp đỡ các tân binh hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Sau nghi thức thắp lửa truyền thống và đánh trống hội tòng quân, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cùng các đại biểu dự lễ giao, nhận quân đã đến từng hàng quân tặng hoa, động viên, chúc các tân binh hoàn thành tốt nhiệm vụ, ngày càng trưởng thành, tích cực tham gia xây dựng quân đội, xứng đáng với truyền thống của quê hương Sơn Tây, Thủ đô anh hùng.

* Tại huyện Thạch Thất, dự lễ giao, nhận quân có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo tặng hoa cho tân binh.


Toàn huyện Thạch Thất có 139 tân binh đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe. Quá trình tuyển chọn công dân nhập ngũ được huyện Thạch Thất thực hiện theo đúng quy định, bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ và đạt chất lượng cao. Trong số các tân binh lên đường nhập ngũ, 70/139 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp. Đặc biệt, 115 thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Trần Đức Nguyên đã phát biểu động viên, giao nhiệm vụ và bày tỏ tin tưởng, 139 thanh niên nhập ngũ của huyện sẽ phát huy truyền thống quê hương Thạch Thất anh hùng; chấp hành nghiêm nội quy, kỷ luật của đơn vị; phấn đấu học tập, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ; rèn luyện bản thân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại lễ giao quân, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo và các đồng chí lãnh đạo huyện Thạch Thất đã tặng hoa, động viên các tân binh và đơn vị nhận quân.


* Dự lễ giao, nhận quân tại quận Thanh Xuân có đồng chí Nguyễn Quang Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Hà Nội.

Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy tặng hoa cho tân binh Vũ Văn Hưng.


Năm nay, quận Thanh Xuân có 65 thanh niên nhập ngũ vào quân đội (trong đó 45% có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; 22 thanh niên viết đơn tình nguyện) và 5 thanh niên nhập ngũ vào công an nhân dân. 

Thay mặt lãnh đạo quận Thanh Xuân, đồng chí Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận mong muốn, các đơn vị nhận quân giáo dục, giúp đỡ, rèn luyện và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tân binh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở thành những chiến sĩ vừa hồng vừa chuyên, đóng góp cho quê hương, đất nước...


Tân binh Vũ Văn Hưng, đại diện cho các tân binh phát biểu khẳng định, thế hệ trẻ hôm nay được sinh ra trong môi trường hòa bình, ấm no, hạnh phúc nhưng luôn ý thức trách nhiệm và nghĩa vụ rèn luyện, tu dưỡng bản thân, niềm vinh dự và tự hào khi được đứng trong hàng ngũ quân đội để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tân binh Vũ Văn Hưng xin hứa cùng các tân binh tích cực rèn luyện, phấn đấu, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

* Tại quận Hoàng Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã dự lễ giao, nhận quân năm 2019 của quận.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng hoa các tân binh.


Năm nay, quận Hoàng Mai có 98 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 37 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. 

Sau khi Bí thư Quận ủy Hoàng Mai thắp lửa truyền thống và Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đánh trống mở hội giao quân, tân binh Nguyễn Hải Long (phường Định Công) đại diện cho các tân binh đã phát biểu chia sẻ niềm vinh dự khi được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Khẳng định đây là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của thanh niên khi được sống trong thời kỳ đất nước thanh bình, ổn định và phát triển, Nguyễn Hải Long hứa sẽ ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, không ngại khó khăn, gian khổ, nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật, phát huy truyền thống tốt đẹp của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Tại lễ giao, nhận quân, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng lãnh đạo quận Hoàng Mai đã trao Giấy chứng nhận thanh niên tình nguyện đăng ký nhập ngũ năm 2019; động viên các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ.

* Tại huyện Thanh Oai, không khí ngày hội tòng quân náo nức ngay từ sớm khi đông đảo tân binh cùng người thân đều có mặt rất đông. Đến dự và động viên các tân binh có đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội. 

Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Trưởng ban Dân vận Thành ủy tặng hoa, động viên các tân binh.


Đồng chí Lê Thị Hà, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Thanh Oai sau khi nổi hồi trống mở hội giao quân đã biểu dương 141 thanh niên ưu tú của huyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; bày tỏ sự tin tưởng các tân binh, với tinh thần trách nhiệm, nhận thức đúng đắn về trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân, dù trong điều kiện, hoàn cảnh nào cũng đoàn kết, vượt qua khó khăn, phấn đấu rèn luyện, hoàn thành các nhiệm vụ được giao. 

Tân binh Nguyễn Thành Long (19 tuổi, xã Bình Minh) cho biết, dù thuộc diện được miễn nghĩa vụ quân sự nhưng với sự động viên của ông nội (là cựu chiến binh), Long đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. "Trong môi trường quân đội, dù nhiệm vụ có khó khăn đến đâu, tôi cũng sẽ nỗ lực vượt qua, để tuổi trẻ của mình được đóng góp cho Tổ quốc, để những người thân luôn được tự hào về mình", Nguyễn Thành Long chia sẻ. 


Vào tận hàng quân để dúi vào tay Long gói muối vừng nhỏ, cụ Nguyễn Thị Xuân (80 tuổi) cố nán lại dặn dò cháu ngoại thêm đôi câu. Khi Long quyết định tạm dừng việc học nghề để lên đường nhập ngũ, cụ Xuân vui mừng khôn xiết, vì từ nay, cháu trai cụ được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, sẽ trưởng thành hơn rất nhiều...

* Tại huyện Gia Lâm, từ sáng sớm, khu vực Nhà thi đấu huyện đã đông nghịt người đến tiễn và động viên các công dân trên địa bàn huyện lên đường nhập ngũ. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội đã tham dự lễ giao quân, động viên các tân binh tại đây.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội động viên các tân binh.


Theo đồng chí Lê Anh Quân, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm, năm 2019, huyện đã tuyển chọn được 151 thanh niên ưu tú đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe để nhập ngũ vào quân đội và công an nhân dân. Trong số này, có 25 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Có được kết quả này là do các gia đình đã động viên, giáo dục con em có nhận thức đúng đắn về việc thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của thanh niên đối với sự ngiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và sự chỉ đạo chặt chẽ của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự, các cơ quan liên quan và đoàn thể, nhân dân... 

Tân binh Nguyễn Công Đoàn (xã Kiêu Kỵ) khẳng định: “Tôi và nhiều bạn trẻ khác trên địa bàn huyện luôn xác định, lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc là quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân, đồng thời cũng là niềm vinh dự, tự hào của chúng tôi để cống hiến một phần công sức nhỏ bé vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tôi tin rằng, mình sẽ bản lĩnh hơn sau quá trình rèn luyện trong quân ngũ”. 

Buổi lễ giao, nhận quân của huyện Gia Lâm đã diễn ra tốt đẹp, trang trọng, nhanh gọn, an toàn, trong không khí phấn khởi.

* Tại quận Hà Đông, lễ giao, nhận quân diễn ra trong không khí náo nức của những ngày đầu xuân. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Sửu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu tặng khăn cho các tân binh.

Điểm giao quân tại quận Hà Đông có 95 tân binh, trong đó có 1 đảng viên, 94 đoàn viên; 54 công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 52% nhập ngũ có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp. Các tân binh được giao cho 5 đầu mối nhận quân.

Trước giờ lên đường, tân binh Đào Đức Chính, 19 tuổi phấn khởi bày tỏ: “Nhập ngũ vào quân đội là trách nhiệm và cũng là điều kiện tốt để tôi rèn luyện bản thân. Bố mẹ đã động viên tôi rất nhiều và cũng rất vui mừng, tin tưởng vì tôi sẽ trưởng thành hơn”. 

Còn tân binh Đặng Đức Thanh (phường Vạn Phúc) chia sẻ: “Được tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ, góp sức mình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chúng tôi đều rất phấn khởi. Được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, cá nhân tôi rất vui và cũng đã xác định rõ nhiệm vụ của mình trong thời gian tới”.

* Tại huyện Phúc Thọ, lễ giao, nhận quân năm 2019 có sự tham dự của  Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Lê Hồng Sơn.

Tại buổi lễ, huyện Phúc Thọ đã giao 151 thanh niên ưu tú, trong đó có 135 thanh niên lên đường nhập ngũ vào quân đội và 16 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong số này có 11 thanh niên trình độ đại học, cao đẳng; 54 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ Hoàng Mạnh Phú thắp lửa truyền thống trong lễ giao, nhận quân.


Phát biểu động viên các tân binh, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ Doãn Trung Tuấn nhắc lại truyền thống Hai Bà Trưng với “ngọn lửa” Hát Môn quật cường trong kháng chiến. Trải qua các cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược trước đây và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay, thanh niên huyện Phúc Thọ luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong các nhiệm vụ chính trị, tích cực đóng góp sức người, sức của, góp phần to lớn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước. Đồng chí chúc tân binh mạnh khỏe và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại buổi lễ, tân binh Khuất Duy Long (xã Võng Xuyên) xúc động bày tỏ niềm vui, vinh dự được tiếp bước các thế hệ cha anh, viết tiếp những trang sử dựng nước, giữ nước của dân tộc, tham gia xây dựng quân đội, công an cách mạng, chính quy, tinh nhuệ; đồng thời, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ được giao; đoàn kết, rèn luyện, học tập, chấp hành nghiêm kỷ luật đơn vị để xứng đáng với truyền thống quê hương Phúc Thọ.

* Huyện Ba Vì đã tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2019 tại sân vận động Quảng Oai. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng đến dự và động viên các tân binh.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng động viên các tân binh huyện Ba Vì.


Năm nay, huyện Ba Vì tuyển chọn được 206 tân binh đủ tiêu chuẩn sức khỏe, chính trị, đạo đức…; trong đó, 75 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, 62 tân binh đã học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng do Huyện ủy Ba Vì tổ chức. 

Thay mặt lãnh đạo huyện, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Bạch Công Tiến động viên, căn dặn các tân binh nỗ lực phấn đấu rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, phát huy truyền thống quê hương, dòng họ, gia đình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của huyện thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, giúp đỡ các gia đình có thanh niên nhập ngũ bằng những việc làm cụ thể để các tân binh yên tâm làm nhiệm vụ.

Tân binh Phùng Văn Hưng (thị trấn Tây Đằng) phát biểu cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, địa phương và hứa sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng đã trò chuyện, tặng hoa, động viên các tân binh trước khi lên xe về đơn vị.

* Tại huyện Quốc Oai, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội đã tới dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa tân binh huyện Quốc Oai.


Năm nay, huyện Quốc Oai hoàn thành 100% chỉ tiêu, tuyển chọn, giao 135 tân binh và 16 chiến sĩ Công an nghĩa vụ. Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Quốc Oai Nguyễn Huy Chiến đã phát biểu động viên các tân binh, chiến sĩ công an lên đường nhập ngũ. Đồng chí Nguyễn Huy Chiến khẳng định, Lễ hội giao, nhận quân năm 2019 thực sự là ngày hội lớn của tuổi trẻ, của toàn quân và toàn dân huyện Quốc Oai. 

Thay mặt các thanh niên nhập ngũ, tân binh Nguyễn Anh Thịnh (xã Đại Thành) hứa sẽ chấp hành nghiêm các chế độ quy định của đơn vị, kỷ luật quân đội và pháp luật của Nhà nước; tích cực tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức người quân nhân cách mạng, phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú trong Quân đội nhân dân và Công an nhân dân.


Trong số thanh niên nhập ngũ năm nay, có 87 người viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 51 thanh niên đã tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

* Tại huyện Ứng Hòa, dự lễ giao, nhận quân có đồng chí Hoàng Trọng Quyết, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy. Buổi lễ đã diễn ra trang trọng, nhanh gọn, an toàn. 163 thanh niên phấn khởi lên đường nhập ngũ vào quân đội nhân dân và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Trong đó, 54 thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ; 16 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và 1 thanh niên là đảng viên.

Tân binh Hoàng Trọng Long (xã Kim Đường) chia sẻ: “Được sự động viên của gia đình, cấp ủy, chính quyền địa phương cùng ý thức trách nhiệm của công dân, tôi đã viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ. Trước khi lên đường nhập ngũ, tôi đã được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, qua đó càng thấy mình cần rèn luyện tốt hơn”. 

Thượng tá Nguyễn Chí Sơn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Ứng Hòa cho biết, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục Luật Nghĩa vụ quân sự trong nhân dân, nhất là công dân trong độ tuổi nhập ngũ; đồng thời, triển khai các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo đúng Luật Nghĩa vụ quân sự. Quá trình tổ chức khám tuyển, phân loại sức khỏe của công dân được thực hiện chặt chẽ, nghiêm minh, theo đúng quy định... 


* Tại quận Nam Từ Liêm, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà đã dự lễ giao, nhận quân, động viên 55 tân binh lên đường nhập ngũ. Trong số này có 42 thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.


Bà Nguyễn Thị Ngân (ở tổ 4, phường Cầu Diễn) rất phấn khởi cùng gia đình tiễn con trai là Lê Quý Hòa (sinh năm 1992) nhập ngũ. Tốt nghiệp Trường Đại học Đại Nam, Hòa là một trong 31 thanh niên của quận viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Bà Ngân tin tưởng, môi trường quân đội là nơi rèn luyện sức khỏe, ý chí tốt nhất, giúp con bà nhanh chóng trưởng thành, phát huy truyền thống gia đình, trở thành công dân có ích cho xã hội. 

Cùng với bà Ngân, ông Nguyễn Hữu Trí cũng rất hài lòng với sự lựa chọn tình nguyện nhập ngũ của cháu nội là tân binh Nguyễn Hữu Huỳnh (ở phường Mễ Trì Hạ, vừa tốt nghiệp Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội). Huỳnh cho biết sẽ cố gắng rèn luyện để có bản lĩnh chính trị vững vàng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thay mặt các đơn vị nhận quân, Đại úy Trần Văn Cường (Trung tâm Huấn luyện, Tổng cục Hậu cần) khẳng định, sẽ quan tâm, giáo dục, rèn luyện tân binh đáp ứng mọi yêu cầu của Đảng, Nhà nước và quân đội. Đơn vị cũng sẽ duy trì tốt mối quan hệ với địa phương, gia đình, giúp đỡ tân binh tích cực học tập, rèn luyện, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.


* Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đã dự lễ giao, nhận quân, động viên các tân binh của huyện Mê Linh.

Bí thư Huyện ủy Mê Linh Đỗ Đình Hồng thắp lửa truyền thống tại lễ giao, nhận quân.


Năm 2019, huyện Mê Linh có 166 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ, được biên chế về 6 đơn vị quân đội và công an.Toàn huyện có 66 thanh niên viết đơn tình nguyện; 54 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.

Thay mặt các thanh niên nhập ngũ, tân binh Đào Thế Hùng (xã Tiền Phong) khẳng định: “Dù đã tốt nghiệp cao đẳng sư phạm nhưng tôi vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Tôi xin hứa sẽ học tập, phấn đấu và rèn luyện thật tốt để trở thành người quân nhân cách mạng ưu tú, không phụ lòng mong mỏi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện". 

Bà Lê Thị Mây (xã Thanh Lâm), có con là Nguyễn Văn Long nhập ngũ, cho biết: “Con tôi vừa tốt nghiệp cao đẳng nghề nhưng cháu đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Cả gia đình tôi đều ủng hộ bởi chúng tôi tin tưởng, môi trường quân đội sẽ giúp con trưởng thành hơn”.


* Tại huyện Phú Xuyên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng, cùng đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn huyện đã dự lễ giao, nhận quân năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng tặng hoa các tân binh của huyện Phú Xuyên.


Năm 2019, huyện Phú Xuyên có 146 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 53 tân binh trình độ đại học, cao đẳng; 3 tân binh là đảng viên; 40 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Tại lễ giao quân, tân binh Trần Đình Hiến (xã Phú Túc), là cháu nội của liệt sĩ Trần Anh Tuấn, cho biết, tiếp bước truyền thống gia đình, Hiến viết đơn xin nhập ngũ từ tháng 11-2018. “Nếu không nhập ngũ, em sẽ là sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, hệ Cao đẳng, nhưng em muốn được nhập ngũ để cống hiến sức trẻ, góp phần nhỏ bé của mình cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Dõi theo cháu nội là Nguyễn Xuân Trường đang đứng trong hàng ngũ tân binh, cụ Nguyễn Thị Bé (xã Đại Xuyên, là vợ liệt sĩ Nguyễn Xuân Phú), xúc động nói: "Tôi và gia đình đến đây tiễn cháu Trường lên đường nhập ngũ, động viên cháu phát huy truyền thống gia đình, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng là người con quê hương Phú Xuyên anh hùng".

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng cùng các đại biểu đến từng hàng quân, bắt tay, tặng hoa, động viên và dặn dò các tân binh nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

* Tại huyện Sóc Sơn, đồng chí Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Ủy viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố đã tới dự lễ giao, nhận quân. 

Sau lễ thắp lửa truyền thống, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Xuân Phương đã đánh hồi trống mở hội giao quân. Các đồng chí lãnh đạo thành phố cùng lãnh đạo huyện đã tặng hoa, động viên, chúc các tân binh lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát huy truyền thống của Thủ đô, của quê hương, nỗ lực rèn luyện, tiếp bước cha anh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Niềm vui của tân binh Bùi Quang Ngọc cùng bạn gái trước lúc lên đường.


Tân binh Bùi Quang Ngọc (xã Tiên Dược) phấn khởi cho biết: "Tôi đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Tôi rất tự hào vì sẽ trở thành chiến sĩ Hải quân và hứa sẽ rèn luyện tốt để góp sức mình giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc".

* Tại sân vận động Quần Ngựa, quận Ba Đình đã tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2019. Tham dự buổi lễ có Giám đốc Sở Tài chính Hà Nội Hà Minh Hải, Ủy viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố; lãnh đạo quận, 65 thanh niên nhập ngũ cùng đông đảo nhân dân.

Năm 2019, quận Ba Đình đã thực hiện nghiêm túc quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân với chất lượng cao, trong đó hơn 63% tân binh có trình độ đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp. 

Đồng chí Phạm Quang Hùng, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự quận Ba Đình cho biết, có 42/65 thanh niên tình nguyện nhập ngũ. Có được kết quả này là nhờ sự tuyên truyền, vào cuộc của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân.

Tân binh Nguyễn Tuấn Anh (phường Đội Cấn) chia sẻ: "Được tham gia nghĩa vụ quân sự năm nay là niềm vinh dự và tự hào của bản thân tôi cũng như gia đình. Đây cũng là dịp để tôi rèn luyện ý chí, phát huy sức mạnh của tuổi trẻ để cống hiến cho đất nước".

* Tại quận Bắc Từ Liêm, tới dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ có đồng chí Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố. 

Năm nay, quận Bắc Từ Liêm có 73 tân binh lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Sau nghi thức thắp lửa truyền thống và đánh trống tòng quân, lãnh đạo quận đã phát biểu giao nhiệm vụ cho các tân binh đến  môi trường mới giữ gìn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau trong sinh hoạt, học tập, công tác, quyết tâm giữ vững và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương Bắc Từ Liêm anh hùng.

Tân binh Vũ Mạnh Ninh (phường Xuân Đỉnh) xúc động chia sẻ: "Tôi tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ với mong muốn cống hiến sức trẻ cho đất nước. Nhận thức rõ việc lên đường nhập ngũ là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi thanh niên, tôi hứa sẽ quyết tâm học tập, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao".


Đúng 8 giờ 45 phút, quận Bắc Từ Liêm đã hoàn thành lễ giao, nhận quân, bảo đảm 100% chỉ tiêu được giao.

* Tại huyện Mỹ Đức, lễ giao, nhận quân năm 2019 được tổ chức tại sân trụ sở Ban chỉ huy quân sự huyện. Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền, Ủy viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP Hà Nội đến dự.

Năm nay, huyện Mỹ Đức đã tuyển chọn được 140 tân binh và 8 chiến sĩ công an nghĩa vụ giao cho 5 đơn vị nhận quân. Quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn huyện đã được thực hiện dân chủ, công khai và đúng luật. Trong số thanh niên nhập ngũ, 18,5% thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền, Ủy viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP Hà Nội tặng hoa cho các tân binh.


Tại lễ giao, nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Hoạt đã ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của lực lượng vũ trang huyện. Tiếp nối truyền thống cách mạng đó, lớp lớp thanh niên huyện Mỹ Đức đã ý thức được nhiệm vụ cao cả của người công dân đối với đất nước, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc. Hoan nghênh tinh thần sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự của 148 tân binh, đồng chí Nguyễn Văn Hoạt động viên các tân binh xác định tốt nhiệm vụ, trách nhiệm của người quân nhân cách mạng; phấn đấu trở thành người chiến sĩ tốt, là lực lượng chính trị nòng cốt, tin cậy cho sự nghiệp xây dựng địa phương nói riêng và Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung.

Tân binh Nguyễn Văn Anh (xã Hương Sơn), đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, chia sẻ, quân đội là môi trường tốt để thanh niên rèn luyện, học tập. "Tôi hứa sẽ không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với những thế hệ cha anh đi trước", Nguyễn Văn Anh nói.


* Tại huyện Chương Mỹ, lễ giao, nhận quân được tổ chức trang trọng tại sân vận động của huyện (thị trấn Chúc Sơn). Tới dự có đồng chí  Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn, Ủy viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố. 

Người thân dặn dò tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.


Năm 2019, huyện Chương Mỹ có 211 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ. Đây là những thanh niên ưu tú nhất được lựa chọn tham gia vào nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Điều này càng góp phần khẳng định truyền thống của quê hương Chương Mỹ anh hùng.

Chủ tịch UBND huyện Đinh Mạnh Hùng đề nghị lãnh đạo các đơn vị nhận quân, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành chức năng, các gia đình có con em lên đường nhập ngũ thường xuyên phối hợp tốt trong công tác quản lý, giáo dục, động viên tân binh bằng những việc làm thiết thực. Cụ thể là thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội, để các tân binh yên tâm, phấn khởi nhập ngũ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được đơn vị giao.

Tại buổi lễ, các tân binh đều thể hiện tinh thần hăng hái, phấn khởi, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Là một trong số các tân binh nhập ngũ năm nay, Nguyễn Ngọc Hùng cam kết quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của quê hương và niềm tin, sự gửi gắm của địa phương và người thân.

* Tại quận Long Biên, dựlễ giao, nhận quân năm 2019 có đồng chí Trần Thị Phương Hoa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội, Ủy viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP Hà Nội.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị giao, nhận quân chúc mừng các tân binh lên đường làm nhiệm vụ


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Thu Hà, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Long Biên chúc mừng 97 thanh niên ưu tú của quận lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia lực lượng công an nhân dân năm nay. Đồng chí đề nghị các tân binh không ngừng phấn đấu, sẵn sàng đáp ứng tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng lực lượng Công an nhân dân, Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Long Biên. 

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay của quận Long Biên được thực hiện theo đúng chỉ đạo của thành phố, bảo đảm đúng quy trình, công khai và đúng luật, đạt 100% chỉ tiêu. Đặc biệt, trong số 97 thanh niên ưu tú lên đường làm nghĩa vụ đợt này, có 26 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, 35 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp.

* Huyện Hoài Đức năm nay có 147 người con ưu tú lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Dự lễ giao, nhận quân của huyện có đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan TP Hà Nội, lãnh đạo và nhân dân địa phương.

Phát biểu tại lễ giao, nhận quân, đồng chí Nguyễn Quang Đức, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Hoài Đức đã động viên, biểu dương tinh thần chấp hành nghiêm túc lệnh gọi nhập ngũ và tham gia Công an nhân dân của 147 thanh niên huyện. Những người con ưu tú của huyện đều đạt tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe để lên đường làm nhiệm vụ trong đợt tuyển quân 2019.

Đồng chí Lê Thị Thu Hằng động viên các tân binh huyện Hoài Đức lên đường nhập ngũ.


Tân binh Nguyễn Văn Phong (xã Đức Giang) cho biết: “Tôi rất háo hức lên đường nhập ngũ với mong muốn được rèn luyện trong quân đội để bản thân trưởng thành hơn, quyết tâm nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để đáp lại sự tin tưởng, kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân, góp phần xây dựng, bảo vệ quê hương và đất nước”.


* Tại quận Hoàn Kiếm, lễ giao, nhận quân năm 2019 được tổ chức trang trọng. Quận đã tuyển chọn và bàn giao 55 thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và 7 thanh niên ưu tú thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Đáng chú ý, 36 thanh niên đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ. Trong số 62 thanh niên này, hơn 70% có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. 

Sau hồi trống hội giao quân, phát biểu động viên công dân nhập ngũ, đồng chí Nguyễn Chí Lực, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm đề nghị cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân trong quận quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho các gia đình có con em nhập ngũ. Chủ tịch UBND quận mong các đơn vị nhận quân thường xuyên quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để các chiến sĩ mới có điều kiện rèn luyện, học tập, cống hiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tân binh ra xe ô tô, lên đường làm nhiệm vụ.


Đại diện thanh niên nhập ngũ, tân binh Đinh Đức Sơn (phường Hàng Mã), hứa sẽ ra sức học tập, phấn đấu, tư dưỡng, rèn luyện, để luôn xứng đáng với truyền thống quận anh hùng; luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tại quận Tây Hồ, lễ giao, nhận quân diễn ra trang trọng, nhanh gọn, an toàn. Năm nay, quận Tây Hồ có 52 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong số này, có 12 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; tỷ lệ thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đạt trên 60%.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Nguyễn Văn Thắng tặng hoa tân binh.


Thay mặt lãnh đạo quận Tây Hồ, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Nguyễn Văn Thắng đã biểu dương, động viên các tân binh yên tâm lên đường, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tô thắm truyền thống quê hương...

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh quận Tây Hồ Phạm Ngọc Tuấn ân cần nhắn nhủ các tân binh hăng hái rèn luyện trong môi trường quân đội. Vào quân ngũ, các thanh niên sẽ học được rất nhiều về tính kỷ luật, tinh thần đồng đội, sự yêu thương, chia sẻ, chân thành...

Trước tình cảm của quê hương, tân binh Nguyễn Duy Đức (phường Phú Thượng) bày tỏ quyết tâm: “Tôi hứa với các đồng chí lãnh đạo quận và cha mẹ là sẽ rèn luyện phẩm chất đạo đức, học tập lý luận chính trị, huấn luyện quân sự và tác phong quân nhân, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của quận Tây Hồ”.

* Ngay từ sáng sớm, đông đảo cán bộ, nhân dân quận Đống Đa đã có mặt tại Công viên văn hóa Đống Đa dự lễ giao, nhận quân năm 2019 và động viên con em lên đường nhập ngũ. 

Năm nay, quận Đống Đa có 100 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó 95 người được biên chế vào 4 đơn vị quân đội, 5 người được biên chế vào lực lượng công an; 100% là đoàn viên, nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Tân binh quận Đống Đa lên đường nhập ngũ. Ảnh: Nguyệt Ánh


Thay mặt lãnh đạo quận, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong đã phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ. Đồng chí mong muốn, các tân binh giữ gìn đoàn kết, tiếp tục phát huy truyền thống quê hương Đống Đa anh hùng, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, khắc phục mọi khó khăn, thử thách, phấn đấu xứng danh với truyền thống bộ đội Cụ Hồ, người chiến sĩ Công an nhân dân.

Đảng bộ, nhân dân quận Đống Đa tin tưởng lớp thanh niên ưu tú trúng tuyển nghĩa vụ quân sự hôm nay sẽ phát triển trở thành đảng viên, những cán bộ ưu tú và sau khi hoàn thành nhiệm vụ, tại ngũ trở về địa phương sẽ là những công dân tiêu biểu, mẫu mực, nguồn kế cận cho đội ngũ cán bộ các cấp ở địa phương, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của quận.

* Tại quận Cầu Giấy, lễ giao, nhận quân diễn ra trong không khí trang trọng, nhanh gọn và an toàn.


Năm 2019, quận Cầu Giấy có 56 tân binh nhập ngũ về 4 đơn vị. Thay mặt lãnh đạo quận, đồng chí Phương Kiến Quốc, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy mong muốn các tân binh luôn ghi nhớ và phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và quân đội giao.


Thay mặt các thanh niên nhập ngũ năm nay, tân binh Phí Trọng Hiếu (phường Nghĩa Tân) bày tỏ quyết tâm sẽ hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ, góp sức mình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các đại biểu dự buổi lễ đã đến từng hàng quân, bắt tay, tặng quà động viên tân binh trước khi lên đường hành quân về đơn vị; đồng thời, chúc các tân binh nỗ lực phấn đấu rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

* Tại Trung tâm triển lãm Vân Hồ (số 2 Hoa Lư),quận Hai Bà Trưng đã tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2019 nhanh gọn, an toàn, bảo đảm 100% chỉ tiêu.


Năm nay, quận có 93 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 90 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội, 3 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Đáng chú ý, trong số tân binh có 41 người đã dự lớp bồi dưỡng kiến thức về Đảng. 

Tại buổi lễ, tân binh Lê Thế Trường (phường Minh Khai) bày tỏ: "Thế hệ chúng tôi được sinh ra và lớn lên trong thời bình nhưng không quên truyền thống cách mạng của ông cha; xác định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ, mong muốn cống hiến một phần công sức nhỏ bé của mình cho Tổ quốc, cho Thủ đô".

Theo Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, chất lượng tân binh năm nay được nâng lên cả về trình độ học vấn và sức khỏe. Số thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đạt 32,4%. Toàn thành phố có 1.304 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Các địa phương đã tổ chức tốt các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các đoàn viên ưu tú trước khi nhập ngũ.

Thêm một mùa giao quân hoàn thành thắng lợi. Các tân binh của Thủ đô đã về với các đơn vị. Những bỡ ngỡ ban đầu rồi sẽ qua đi, tin rằng với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự đùm bọc, yêu thương của đồng chí, đồng đội, các tân binh hôm nay sẽ hòa nhập nhanh với môi trường mới, vươn lên phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và quân đội, công an giao phó.
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gần 4.000 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.