Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai trương Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Minh Hiếu - Ảnh: Viết Thành| 23/02/2019 16:42

(HNMO) - Chiều 23-2, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã cắt băng khai trương Trung tâm Báo chí quốc tế (IMC) phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai, dự kiến diễn ra tại Hà Nội từ ngày 27 đến 28-2.


Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội.


Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung. Về phía TP Hà Nội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung.

Trung tâm IMC được thiết lập trên khuôn viên của Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô với diện tích hơn 30.000m2, có đầy đủ tiện ích, hạ tầng, kỹ thuật, trung tâm truyền hình và điều kiện làm việc đạt tiêu chuẩn quốc tế, có thể đón hơn 3.000 phóng viên tác nghiệp.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, với kinh nghiệm tổ chức các sự kiện quốc tế và sự nỗ lực hết sức của các bộ, ngành, Trung tâm IMC đã được hoàn thiện trong thời gian kỷ lục chỉ khoảng 10 ngày, với trang thiết bị hiện đại nhất để phục vụ nhu cầu đưa tin của các phóng viên một cách nhanh, hiệu quả nhất.


Theo Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, việc được lựa chọn làm địa điểm tổ chức một hội nghị liên quan đến hòa bình chứng tỏ Việt Nam có đường lối, chính sách đóng góp cho hòa bình, ổn định thế giới, nhất là bán đảo Triều Tiên. Phó Thủ tướng khẳng định, Việt Nam đáp ứng được mọi tiêu chuẩn để tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, từ an ninh, hậu cần, tới lễ tân, và sự chuẩn bị chu đáo đó sẽ được chứng minh trong những ngày tới.


Quang cảnh Trung tâm IMC.


* Trước đó, chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thị sát Trung tâm IMC. Sau khi kiểm tra cơ sở hạ tầng, thiết bị, bài trí, an ninh… của Trung tâm, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị nỗ lực hết sức, nhanh chóng hoàn thiện Trung tâm để kịp thời đưa vào phục vụ cho hội nghị quan trọng sắp tới, tạo điều kiện tốt nhất để phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước tác nghiệp.

Ngoài ra, đồng chí Nguyễn Đức Chung yêu cầu, không chỉ trung tâm báo chí mà cả các khu vực xung quanh cần được chỉnh trang, tăng cường những vật dụng, hình ảnh mang đậm bản sắc Việt Nam để tận dụng tốt cơ hội quảng bá cho Thủ đô và đất nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.