Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm an ninh, an toàn và điều kiện tốt nhất cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai

Nguyễn Thúc| 24/02/2019 19:55

(HNMO) - Sau khi dành cả buổi sáng tiến hành kiểm tra, chỉ đạo trên nhiều tuyến phố, chiều 24-2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội và tuyên truyền quảng bá hình ảnh Thủ đô.

(HNMO) - Sau khi dành cả buổi sáng tiến hành kiểm tra, chỉ đạo trên nhiều tuyến phố, chiều 24-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội và tuyên truyền quảng bá hình ảnh Thủ đô. 

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến; Giám đốc Công an thành phố, Trung tướng Đoàn Duy Khương; Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Thái; Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan và chính quyền các địa phương của TP Hà Nội.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp của UBND TP Hà Nội với các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương liên quan đến công tác phục vụ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai. Ảnh: Nhật Nam


Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các đơn vị liên quan quán triệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chủ động triển khai khẩn trương các phương án và kiểm tra, rà soát lại các công việc để bảo đảm điều kiện tốt nhất cho hội nghị. Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, việc bảo đảm an toàn cho hội nghị là ưu tiên hàng đầu. Biểu dương Công an TP Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng cũng như một số đơn vị đã có nhiều nỗ lực trong công tác này; Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo Công an TP Hà Nội tiếp tục thực hiện toàn diện các biện pháp bảo vệ, chủ động ngăn chặn mọi nguy cơ, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho hội nghị, chuẩn bị mọi phương án, phương tiện nhằm kịp thời xử lý tất cả tình huống bất ngờ. 

Chỉ rõ một số hạn chế trong công tác tuyên truyền cổ động trực quan, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, hoạt động tuyên truyền, quảng bá phải khơi dậy được lòng yêu nước của người dân. Mỗi người dân Hà Nội là một sứ giả quảng bá cho hình ảnh Thủ đô thân thiện, mến khách, xứng đáng với danh hiệu "Thành phố Vì hòa bình". Chủ tịch UBND thành phố đánh giá hội nghị cũng là dịp để Hà Nội đưa ra thông điệp về một Thủ đô, một đất nước Việt Nam đang phát triển, hội nhập và điểm đến cho các du khách, các nhà đầu tư khắp thế giới. Vì thế - "Cần phải bổ sung thêm cờ, nhiều hoa, nhiều pano áp phích... để làm nổi bật hơn lên hình ảnh đất nước Việt Nam và Thủ đô hòa bình, mến khách và đang phát triển, hội nhập với thế giới" - Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cũng chỉ đạo các sở, ngành của thành phố hết sức chú ý trong việc chuẩn bị tốt các tài liệu tuyên truyền về Thủ đô, các món ẩm thực đặc sắc truyền thống, những món quà lưu niệm... để thông qua giới thiệu với các phóng viên báo chí quốc tế và khách du lịch đến Thủ đô dịp này.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội cũng sẽ xây dựng cơ chế phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí để tăng thời lượng phát sóng tin, bài nhằm tuyên truyền sâu rộng, quảng bá đậm nét hơn nữa về hình ảnh Thủ đô trong dịp này. 

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung lưu ý - qua kiểm tra thực tế, vẫn còn một số tồn tại cần xử lý triệt để như hàng quán nhếch nhác, đỗ xe không đúng nơi quy định… Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở Giao thông - Vận tải ngay trong chiều 24-2 cùng Công an các quận, huyện thu hồi toàn bộ các điểm đỗ không chính thức, mặt khác tiến hành thanh tra toàn diện về hoạt động cấp phép đỗ xe. Để bảo đảm việc đi lại của khách du lịch và các phóng viên báo chí quốc tế, Chủ tịch UBND thành phố cũng đề nghị tổ chức thêm các tuyến xe buýt miễn phí trong dịp này; cũng như tổ chức điểm dừng tuyến xe buýt 2 tầng miễn phí tại khu vực Trung tâm báo chí quốc tế.

Liên quan đến công tác vệ sinh môi trường, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu phải giữ gìn thành phố xanh, sạch, đẹp, bảo đảm mỹ quan vườn hoa, vỉa hè, công viên… Các công ty môi trường vệ sinh khu vực phải huy động tối đa nhân lực, thiết bị, nhất là máy quét hút rác để bảo đảm hè, đường các tuyến phố chính luôn sạch, đẹp.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, việc được chọn là nơi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai là cơ hội lớn nhưng cũng là trách nhiệm, là danh dự của Đảng bộ, chính quyền Thủ đô với nhân dân cả nước. Đến thời điểm này, công tác phục vụ cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần hai cơ bản đã sẵn sàng, nhưng để Hà Nội đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế, mỗi người dân nên chủ động giữ vệ sinh, sắp xếp phương tiện sinh hoạt và trang trí lại nhà ở, góp phần tô thắm bức tranh về Thủ đô đang phát triển mạnh mẽ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an ninh, an toàn và điều kiện tốt nhất cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần hai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.