Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam thu được nhiều từ tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai

TTXVN| 02/03/2019 06:43

(HNM) - Sáng qua, 1-3, tại phiên họp thường kỳ tháng 2 của Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đến công tác chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai tại Hà Nội.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cung cấp thông tin với báo chí tại buổi họp báo. Ảnh: VGP/Nhật Bắc


Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực các bộ, ngành, địa phương, nhất là Bộ Ngoại giao, Thông tin và Truyền thông, Công an, Quân đội, Văn phòng Chính phủ và TP Hà Nội, trong một thời gian rất ngắn đã phục vụ tốt hội nghị. Thủ tướng cho biết, sự kiện này đã thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong các hoạt động quốc tế.

Thủ tướng nhắc lại nhận xét của một tờ báo về tính chất của hội nghị “đủ nắng thì hoa sẽ nở” và cho rằng, kết quả của hội nghị lần này phản ánh sự phức tạp của tình hình thế giới. Sự kiện đã góp phần nâng cao vai trò của Việt Nam, khẳng định mong muốn của Việt Nam đóng góp vào nền hòa bình thế giới, tiến tới xây dựng phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên.

Chiều cùng ngày, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Việt Nam đã hoàn thành tốt vai trò chủ nhà trong công tác tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai, để lại ấn tượng sâu sắc cho cả thế giới, chứ không chỉ riêng hai nước Hoa Kỳ và Triều Tiên.

Trả lời câu hỏi của báo giới về số kinh phí mà Việt Nam bỏ ra để tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai và kết quả thu lại, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay, có thông tin nói khi Singapore tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ nhất, quốc đảo này bỏ ra 20 triệu USD (có thông tin là 17 triệu USD) và thu về 500 triệu USD, có thông tin nói thu được 800 triệu USD.

“Chúng ta thu được rất nhiều, có cái nhìn thấy, có cái không nhìn thấy” - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Bộ trưởng cho biết: "Cái có thể nhìn thấy là chúng ta tự hào khi cả nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Triều Tiên đều chọn Việt Nam. Điều này cho thấy vị trí và vai trò của Việt Nam rất quan trọng trong sự đóng góp đối với hòa bình của thế giới và khu vực. Cái chúng ta thu được là hình ảnh con người Việt Nam, mọi người trên thế giới đều biết".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam thu được nhiều từ tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.