Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều đổi mới trong hoạt động tuyên giáo

Khánh Ly| 02/03/2019 07:31

(HNM) - Thời gian qua, bám sát chủ đề công tác của thành phố: “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, công tác tuyên giáo của Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội đã có nhiều đổi mới, góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Phạm Thị Nguyên Hạnh cho biết, công tác tuyên giáo tại Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố luôn hướng đến mục tiêu: Đẩy mạnh tuyên truyền để mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong khối thấy rõ trách nhiệm bản thân, nỗ lực nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Muốn làm được như vậy, trước hết phải chú trọng ngay từ cấp chi bộ.

Năm 2018, Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối luôn bám sát sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Thành ủy và Ban Thường vụ Đảng ủy khối, tích cực tham mưu, phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy khối trong lĩnh vực chính trị, tư tưởng. Đội ngũ cán bộ, chuyên viên của ban thường xuyên sâu sát cơ sở, cùng tham dự các buổi sinh hoạt chi bộ để nắm bắt tình hình, hướng dẫn, hỗ trợ trong thực hiện công tác tuyên giáo.

Đồng thời, Ban Tuyên giáo đã tập trung tham mưu với Đảng ủy khối lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được giao. Các chi bộ thuộc các đảng bộ cơ sở trong khối đều chú trọng tổ chức sinh hoạt chuyên đề, chủ động, sáng tạo trong triển khai các nội dung học tập và làm theo Bác.

Ban Tuyên giáo cũng phát hiện, tham mưu với Đảng ủy khối nhân rộng những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, góp phần tạo khí thế sôi nổi, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị. Những nỗ lực này đã giúp nâng cao chất lượng sinh hoạt tại chi bộ, tạo động lực để các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn.

Kết quả, năm 2018, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố được Ban Thường vụ Thành ủy tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo. Xác định năm 2019 là năm có ý nghĩa quyết định đối với việc hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị nhiệm kỳ 5 năm 2015-2020.

Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực chuyển biến nhanh, diễn biến phức tạp, cơ hội và thách thức đan xen đòi hỏi đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo tại các cấp ủy Đảng thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố bám sát chủ đề công tác năm 2019 “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, chủ động, sáng tạo, tích cực trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Lê Thị Thu Hằng cho biết, với đặc thù có nhiều Đảng bộ cơ sở có chức năng, nhiệm vụ chuyên môn gắn bó mật thiết với đời sống, hoạt động sản xuất kinh doanh của nhân dân, công tác tuyên giáo của Đảng ủy khối phải tiếp tục được nâng cao hiệu quả đáp ứng yêu cầu đặt ra, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong thực thi công vụ và nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong toàn Đảng bộ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều đổi mới trong hoạt động tuyên giáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.