Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chú trọng bồi dưỡng cán bộ có năng lực, trình độ, phẩm chất cách mạng

TTXVN| 14/03/2019 06:41

Chiều 13-3, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng đoàn công tác Trung ương đã thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng phát biểu tại buổi làm việc với Tỉnh ủy Tiền Giang.


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Quốc Vượng đánh giá cao những thành tựu về kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng mà tỉnh Tiền Giang đạt được trong ba năm (2016-2018) thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ X của Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, trong đó, nhiều chỉ tiêu đạt cao, vượt lên dẫn đầu các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Văn hóa, xã hội có bước tiến mới, an sinh xã hội bảo đảm, xây dựng nông thôn mới khởi sắc.

Mặt khác, công tác xây dựng Đảng, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, Đảng bộ và hệ thống chính trị cũng có nhiều tiến bộ rõ rệt, mạnh mẽ; thực hiện tốt công tác dân vận, đoàn thể...

Đồng chí Trần Quốc Vượng cũng lưu ý tỉnh Tiền Giang cần tiếp tục đúc kết và phát huy những bài học kinh nghiệm quý báu thời gian qua; phát huy tốt các tiềm năng và lợi thế của địa phương giàu truyền thống cách mạng, cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để tiếp tục giành thêm những thành quả mới trong hai năm còn lại của nhiệm kỳ 2016-2020.

Đặc biệt, tỉnh cần tiếp tục đổi mới công tác xây dựng Đảng và nâng cao sức chiến đấu của hệ thống chính trị, phát huy hơn nữa sức mạnh đoàn kết, tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên cùng chung tay đoàn kết xây dựng bộ máy cán bộ tốt, tinh gọn, để thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào đời sống, nhân dân thụ hưởng.

Đồng chí Trần Quốc Vượng cũng nhắc nhở tỉnh Tiền Giang rà soát, làm tốt công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ; chú trọng bồi dưỡng cán bộ có năng lực, trình độ, phẩm chất cách mạng và tâm huyết với lý tưởng cộng sản.

Trong phát triển kinh tế, Tiền Giang cần quan tâm cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, tháo gỡ vướng mắc trong đầu tư, kinh doanh tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và nhà đầu tư cũng như tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp gắn với thích ứng biến đổi khí hậu, giảm nhẹ thiên tai và bảo vệ môi trường; chú trọng giải quyết công ăn việc làm và an sinh xã hội, chăm lo gia đình chính sách và người có công, có giải pháp giảm nghèo bền vững…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chú trọng bồi dưỡng cán bộ có năng lực, trình độ, phẩm chất cách mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.