Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần cụ thể hóa lộ trình tăng tuổi nghỉ hưu cho từng nhóm đối tượng đặc thù

Khánh Thu| 21/03/2019 15:04

(HNMO) - Ngày 21-3, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tổ chức đóng góp ý kiến vào dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi).


Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) được soạn thảo công phu, khoa học, bố cục chặt chẽ. Các đại biểu đề xuất một số nội dung: Quy định người lao động có quyền chấm dứt hợp đồng lao động mà không cần nêu lý do, chỉ cần báo trước để người sử dụng lao động bố trí người thay thế.

Việc tranh chấp lao động tập thể về quyền phải được giải quyết thông qua thủ tục hòa giải của hòa giải viên lao động trước khi yêu cầu hội đồng trọng tài lao động hoặc tòa án nhân dân giải quyết.

Việc tăng tuổi nghỉ hưu của người lao động theo lộ trình cần được cụ thể hóa đến từng nhóm đối tượng đặc thù, lĩnh vực, ngành, nghề.

Chủ tịch Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội Hoàng Thanh Sơn nêu ý kiến của người lao động mong muốn nới rộng khung giờ làm thêm (nhiều nhất là 200 giờ/năm, trường hợp đặc biệt do yêu cầu sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận thì mở rộng đến 400 giờ/năm) để người lao động cải thiện thu nhập; kèm theo quy định rõ khung lương tương ứng với số giờ làm thêm để bảo đảm quyền lợi của người lao động…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần cụ thể hóa lộ trình tăng tuổi nghỉ hưu cho từng nhóm đối tượng đặc thù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.