Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường các hoạt động hướng về cơ sở

Hiền Phương| 11/04/2019 14:03

(HNMO) - Ngày 11-4, Thành ủy Hà Nội giao ban với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố quý I-2019. Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì hội nghị.


Quý I-2019, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của thành phố đã tăng cường các hoạt động hướng về cơ sở; thực hiện tốt chủ đề công tác "Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2019".

Cùng với đó, các đơn vị trong khối đẩy mạnh thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, 8 nhiệm vụ trọng tâm, 5 nhiệm vụ chủ yếu, 3 khâu đột phá của Thành ủy nhiệm kỳ 2015-2020; Nghị quyết 39-NQ/TƯ và các nhiệm vụ trọng tâm của thành phố, của từng tổ chức ngay từ những ngày đầu, tháng đầu. Cán bộ, công chức gương mẫu thực hiện hai quy tắc ứng xử của thành phố và tích cực hưởng ứng các phong trào, cuộc vận động. Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam" của thành phố tính đến ngày 10-4 đã vận động được 41 tỷ đồng...

Phát biểu kết luận hội nghị, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương đề nghị, trong quý II, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục rà soát các hạn chế ở quý I và thời gian trước đây để có giải pháp khắc phục. Các hoạt động hướng về cơ sở cần được tăng cường để nắm tình hình nhân dân, phục vụ công tác tuyên truyền và hoạt động của khối. Từng đơn vị phải bám sát nhiệm vụ cụ thể, sự chỉ đạo của Thành ủy để hoàn thành công việc.

Cùng với đó, từng đơn vị trong khối tiếp tục tăng tốc để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI; hướng các hoạt động vào sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, Thủ đô trong năm 2019, tạo thành cao trào lớn.

Trong phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", mỗi đơn vị cần nhân rộng mô hình, điển hình đã tạo dấu ấn sâu sắc và tiếp tục phát hiện gương điển hình để tuyên dương; tăng cường hơn nữa công tác giám sát, phản biện, phát huy dân chủ ở cơ sở, tăng cường đối thoại...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường các hoạt động hướng về cơ sở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.