Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội thảo "Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và hiện thực"

Nguyên Hoa| 12/04/2019 15:22

(HNMO) - Chiều 12-4, Bộ Quốc phòng họp báo giới thiệu hội thảo khoa học cấp Bộ Quốc phòng


Ban tổ chức hội thảo cho biết, sẽ có 84 bài tham luận của các nhà khoa học trong và ngoài quân đội. Ngoài ra, hội thảo còn có sự tham gia của 5 nhân chứng là những chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến đấu trong chiến dịch và đang sinh sống trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ…

Thông qua hội thảo nhằm tiếp tục khẳng định và làm rõ vai trò của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo chiến dịch; ý chí, tinh thần chiến đấu mưu trí, sáng tạo, dũng cảm, kiên cường của Quân đội nhân dân Việt Nam; nguyên nhân, ý nghĩa, tầm vóc thắng lợi; đúc rút những kinh nghiệm và bài học lịch sử về lãnh đạo, chỉ đạo chiến lược; vận dụng, phát huy những bài học quý, kinh nghiệm hay vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Hội thảo khoa học "Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và hiện thực" sẽ được tổ chức ngày 25-4 tại thành phố Điện Biên Phủ. Trong khuôn khổ hội thảo, Ban tổ chức sẽ tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ đồi A1; thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Điên Biên Phủ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo "Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và hiện thực"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.