Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng giám sát việc thực thi nhiệm vụ của các cơ quan chức năng

Phong Thu| 22/04/2019 16:50

(HNMO) - Ngày 22-4, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV, các đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì.


Sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV và báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ sáu, cử tri tiếp tục kiến nghị nhiều vấn đề.

Nêu thực tế một số vụ việc khiếu nại, tố cáo, nhiều cử tri cho rằng việc giải quyết của các cơ quan chức năng chưa triệt để, gây bức xúc cho người dân, dẫn đến khiếu nại kéo dài. Cử tri kiến nghị, đại biểu Quốc hội cần giám sát việc các cơ quan chức năng giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân. Cùng với đó, cử tri kiến nghị đại biểu Quốc hội tăng cường giám sát chặt chẽ đối với các dự án, bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật, tránh lãng phí trong sử dụng tài sản công.

Phản ánh các tuyến đường giao thông, bệnh viện, trường học đều đang bị quá tải, một số cử tri cho rằng, nguyên nhân là do các khu chung cư mọc lên quá nhanh dẫn tới dân số tăng nhanh trong khi hạ tầng có hạn. Cử tri kiến nghị, thành phố hạn chế việc cấp phép xây dựng khu chung cư cao tầng tại các quận.

Về các vấn đề cụ thể trên địa bàn, cử tri huyện Thanh Trì mong muốn sớm có hệ thống thoát nước thải đối với một số xã trên địa bàn; sớm có quy hoạch hành lang thoát lũ đối với các xã: Yên Mỹ, Duyên Hà, Vạn Phúc. Cử tri quận Hoàng Mai phản ánh, nhiều khu dân cư còn thiếu nhà sinh hoạt cộng đồng; việc giám sát một số công trình xây dựng trên địa bàn chưa chặt chẽ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng giám sát việc thực thi nhiệm vụ của các cơ quan chức năng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.