Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đa dạng hóa phương thức hoạt động, phát huy sức mạnh của thanh niên

TTXVN| 24/04/2019 06:21

Chiều 23-4, tại Hà Nội, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 62 - KL/TƯ của Bộ Chính trị “Về việc tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội” đã làm việc với Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Đồng chí Trương Thị Mai phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN


Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Tinh thần, nội dung của Kết luận 62 đã được Trung ương Đoàn và tổ chức Đoàn các cấp cụ thể hóa trong các nghị quyết, quyết định, kết luận, chương trình, kế hoạch triển khai nhiệm vụ công tác đoàn. Trong 10 năm qua, các cấp bộ Đoàn đã có nhiều giải pháp thiết thực, cụ thể nhằm đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào, chương trình hành động của Đoàn. Qua đó đã phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên; chủ động phát hiện, biểu dương, nhân rộng hàng nghìn tấm gương điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực hoạt động của đời sống xã hội...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Mai cho rằng, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh có vai trò là người đại diện, giáo dục lý tưởng cách mạng, tập hợp đoàn kết thanh niên; Đoàn phải là đội dự bị tin cậy, cầu nối giữa Đảng với thanh niên, động viên thanh niên tham gia vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Trương Thị Mai đề nghị Trung ương Đoàn tiếp tục nâng cao hiệu quả thực chất của các cuộc vận động, các phong trào…; tiếp tục nghiên cứu cách thức tổ chức lực lượng, mô hình mới, đa dạng hóa phương thức hoạt động để phát huy sức mạnh của tổ chức Đoàn và sức mạnh của thanh niên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đa dạng hóa phương thức hoạt động, phát huy sức mạnh của thanh niên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.