Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cử tri kiến nghị sớm đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào vận hành

Hiền Thu| 03/05/2019 16:21

(HNMO) - Ngày 3-5, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV, các đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng.


Tại các buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ bảy và báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ sáu, cử tri đã kiến nghị về nhiều nhóm vấn đề liên quan cấp thiết đến đời sống dân sinh.

Bày tỏ băn khoăn về sự chậm trễ của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, cử tri hai quận kiến nghị sớm đưa tuyến đường sắt trên cao vào hoạt động phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị tăng cường giám sát chặt chẽ hơn nữa đối với việc quản lý giá thuốc, quản lý khai thác sử dụng cát, cấm thả rông chó tại nơi công cộng...

Cử tri quận Đống Đa phản ánh về tình trạng kéo dài tại dự án hồ Ba Mẫu và mong muốn cơ quan chức năng quan tâm giải quyết tái định cư cho 6 hộ gia đình tại dự án này để họ ổn định cuộc sống. Quan tâm đến vấn đề giao thông đô thị, cử tri quận Hai Bà Trưng phản ánh các tuyến đường Võ Thị Sáu, Nguyễn Thượng Hiền... có nhiều ô tô đỗ trên vỉa hè gây mất mỹ quan, ảnh hưởng đến lối đi bộ của người dân.

Bên cạnh đó, cử tri cho rằng, việc phát hiện, bắt giữ nhiều vụ án ma túy thực sự là chiến công lớn của ngành Công an, cần được phát huy, nhân rộng để bảo vệ sự yên bình cho nhân dân. Tuy nhiên, cử tri mong muốn, cùng với công khai việc bắt giữ thì cũng cần công khai việc tiêu hủy ma túy.

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã tiếp thu ý kiến của cử tri và cho biết sẽ tổng hợp để báo cáo tại kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền trả lời theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri kiến nghị sớm đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào vận hành

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.