Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm bệnh viện hợp tác công - tư điển hình ở Đồng Nai

Theo Đức Tuân/Chính phủ| 06/05/2019 17:24

Chiều nay, 6-5, nhân chuyến công tác tại Đồng Nai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, bệnh viện có hình thức hợp tác công - tư (PPP) đầu tiên trong cả nước.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai được khởi công xây dựng từ năm 2008, chính thức khánh thành đi vào hoạt động từ năm 2015, gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn một gồm 15 tầng, 41 khoa với quy mô 700 giường bệnh, được đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước. Giai đoạn hai có 19 tầng với 700 giường bệnh, tổng mức đầu tư trên 1.300 tỷ đồng theo phương thức xã hội hóa, xây dựng theo tiêu chuẩn bệnh viện quốc tế cao cấp.

Việc khánh thành và đưa vào hoạt động bệnh viện giúp nâng cao năng lực phục vụ người dân, xóa tình trạng quá tải, đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng về các dịch vụ y tế chất lượng cao trên địa bàn tỉnh và khu vực. Đây cũng là bệnh viện được xây dựng và vận hành theo mô hình hợp tác công tư - PPP. Đồng Nai là địa phương đầu tiên trong cả nước thực hiện việc hợp tác công - tư trong việc hiện đại hóa ngành y tế phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Thăm hỏi, nói chuyện với cán bộ của bệnh viện, Thủ tướng đánh giá cao bệnh viện trong việc xã hội hóa nguồn lực, kết hợp công - tư vào đầu tư xây dựng, với các trang thiết bị hiện đại.

Đối với Đồng Nai, một tỉnh có dân số đông, 3,3 triệu người, trong đó có đông công nhân, Thủ tướng nhấn mạnh vai trò của công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân; mong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai tiếp tục phát huy kết quả đạt được, phục vụ người bệnh tốt hơn, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

Trong bối cảnh tiến bộ y khoa phát triển mạnh mẽ, các cán bộ, thầy thuốc, nhân viên của bệnh viện cần không ngừng học tập, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, y đức, có thái độ phục vụ bệnh nhân tốt, “thầy thuốc như mẹ hiền”, là một địa chỉ tin cậy của người dân.

Bệnh viện cần tiếp tục tục xã hội hóa nguồn lực, trở thành bệnh viện mẫu mực của vùng về hình thức đầu tư, về chất lượng dịch vụ. Bệnh viện, với hình thức hợp tác công - tư, cần xác định minh bạch, rạch ròi trong hoạt động, “khám chữa bệnh theo yêu cầu là như thế nào”, “trách nhiệm đối với người có bảo hiểm y tế ra sao”…

“Sắp tới, nếu có làm việc với Bộ Y tế thì tôi sẽ hỏi Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai này như thế nào”, Thủ tướng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm bệnh viện hợp tác công - tư điển hình ở Đồng Nai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.