Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra công tác cán bộ tại tỉnh Đắk Nông

Theo Thành Chung/Chính phủ| 08/05/2019 11:41

Đảng luôn quan tâm chăm lo và phát triển đội ngũ cán bộ, coi cán bộ là nhân tố quyết định thành bại của cách mạng Việt Nam, là “khâu then chốt” trong công tác xây dựng Đảng, liên quan trực tiếp tới ban hành, thực thi chính sách và biên chế, tinh giản bộ máy.

Ngày 8-5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị năm 2019 về xây dựng cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đã làm việc với tỉnh Đắk Nông.


Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VGP/Thành Chung


Đầu tháng 4, Bộ Chính trị ban hành Quyết định số 1152-QĐNS/TƯ thành lập Đoàn kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt, thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TƯ ngày 19-5-2018 về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ” gắn với kết quả thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TƯ ngày 25-10-2017 về “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và Nghị quyết số 19-NQ/TƯ về đổi mới hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Sĩ Hiệp, Phó Trưởng đoàn kiểm tra, cuộc kiểm tra nhằm đánh giá ưu, khuyết điểm (nếu có), nguyên nhân và kết quả thực hiện Nghị quyết số 26 gắn với Nghị quyết số 18; kiến nghị với Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới các quy định, chế độ, chính sách cho phù hợp với thực tiễn và rút ra kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hai Nghị quyết trên của Trung ương Đảng.

Tại Đắk Nông, Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị sẽ làm việc với tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thị ủy Gia Nghĩa, huyện Đắk Song, Công an tỉnh Đắk Nông, Đảng ủy của các sở: Công Thương, Nội vụ.

Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng đoàn kiểm tra cho biết, Bộ Chính trị đã thành lập 5 đoàn kiểm tra việc thực hiện các Nghị quyết Trung ương trên cả nước. Đây là công việc kiểm tra định kỳ, thường xuyên của Bộ Chính trị.

Với nội dung kiểm tra về xây dựng đội ngũ cán bộ, Trưởng đoàn kiểm tra khẳng định, Đảng luôn quan tâm chăm lo và phát triển đội ngũ cán bộ, coi cán bộ là nhân tố quyết định thành bại của cách mạng Việt Nam, là “khâu then chốt” trong công tác xây dựng Đảng, liên quan trực tiếp tới ban hành, thực thi chính sách và biên chế, tinh giản bộ máy.

Qua các công tác kiểm tra, Trung ương và cấp ủy của địa phương sẽ đánh giá những ưu điểm, hạn chế của tổ chức Đảng, kịp thời rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị, Đoàn kiểm tra tập trung kiểm tra việc thực hiện và ban hành các văn bản để thực hiện Nghị quyết số 26 gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 18, việc tuyên truyền Nghị quyết, nâng cao chất lượng đảng viên, cán bộ, nâng cao chất lượng các quy định về chống chạy chức, chạy quyền, phát huy vai trò của nhân dân trong giám sát cán bộ, công tác nhân sự tại Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc, thực hiện việc quản lý cán bộ do các ngành trung ương quản lý nhưng hoạt động ở địa phương, như thuế, hải quan và quản lý thị trường, kho bạc Nhà nước...

Về công tác cán bộ, nhân sự trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị, tỉnh Đắk Nông quan tâm bảo đảm cơ cấu cán bộ nữ, cán bộ trẻ và đồng bào dân tộc có trình độ và uy tín trong cộng đồng.

Ảnh: VGP/Thành Chung


Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông Lê Diễn cho biết, công tác cán bộ của tỉnh hướng tới phục vụ hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm là phát triển nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, xây dựng nông thôn mới, củng cố và phát huy vai trò của đồng bào dân tộc, bảo đảm an ninh quốc phòng vùng biên giới...

Đồng chí Lê Diễn yêu cầu Ban Thường vụ, Ban Cán sự đảng các cơ quan được kiểm tra phối hợp chặt chẽ với Đoàn kiểm tra để báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết Trung ương và tham mưu kinh nghiệm thực hiện cũng như các đề xuất, kiến nghị với Trung ương về điều chỉnh chính sách công tác cán bộ trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra công tác cán bộ tại tỉnh Đắk Nông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.