Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội nghị Báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc trung ương

Theo Quỳnh Hoa (TTXVN)| 08/05/2019 16:53

Ngày 8-5, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc trung ương tháng 5-2019 bằng hình thức trực tuyến tại hơn 400 điểm cầu trên cả nước.

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN


Các báo cáo viên đã nghe Giáo sư Hoàng Chí Bảo, Giảng viên cao cấp của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, thông tin về "Ý nghĩa lịch sử và giá trị trường tồn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những kết quả nổi bật sau 50 năm thực hiện Di chúc của Người”.

Giáo sư Hoàng Chí Bảo làm rõ hoàn cảnh ra đời, nội dung cốt lõi và giá trị Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời khẳng định, sau 50 năm những tư tưởng cao quý của Bác trong Di chúc càng trở nên sáng rõ không chỉ đối với đồng bào trong nước mà còn trong lòng bạn bè quốc tế.

Những nội dung về đoàn kết, thống nhất trong Đảng; quan tâm chăm lo xây dựng đào tạo, bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; về nhân dân lao động... luôn được xem là những trọng điểm để các cấp, các ngành, địa phương quyết tâm thực hiện trong suốt 50 năm qua.

Năm 2019, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta kỷ niệm 50 năm ngày Bác mất và 50 năm thực hiện Di chúc của Người cũng là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi tổ chức Đảng tự soi rọi lại mình, phấn đấu xây dựng đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo khối đại đoàn kết toàn dân xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh như di nguyện của Người.

Định hướng công tác tuyên truyền, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng đề nghị, các báo cáo viên cần khẳng định ý nghĩa, giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của tư tưởng Hồ Chí Minh trong bản Di chúc, nhất là về Đảng cầm quyền, bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau, chăm lo đời sống nhân dân và phát huy tinh thần đoàn kết quốc tế; đồng thời nêu bật tâm nguyện, tình cảm, ý chí, niềm tin, trí tuệ và trách nhiệm vô cùng lớn lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Tổ quốc và nhân dân.

Qua tuyên truyền, các báo cáo viên tôn vinh và tri ân sâu sắc công lao, cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; khẳng định cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh luôn sống mãi trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam, soi đường dẫn dắt sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước đi đến thắng lợi.

Đây cũng là dịp tuyên truyền những thành tựu to lớn, bài học rút ra qua 50 năm thực hiện Di chúc; làm rõ những kết quả đạt được sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; khẳng định toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Di chúc thiêng liêng và con đường cách mạng mà Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lựa chọn, “xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh”...

Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ thông tin một số vấn đề dư luận quan tâm về lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN


Các báo cáo viên cũng đã nghe Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ thông tin về "Những điểm mới quan trọng của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học; kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm học 2019-2020".

Chia sẻ về việc xử lý sai phạm trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2018, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết, quan điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như của Bộ Công an là tuyệt đối không dung túng cho sai phạm, các sai phạm trong thi cử phải bị xử lý nghiêm, xử lý đến cùng để đảm bảo công bằng cho kỳ thi.

Đối với học sinh, cán bộ viên chức của ngành liên quan đến sai phạm trong kỳ thi, khi có kết luận của cơ quan điều tra thì sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó. Dự kiến, ngày 25-5, cơ quan điều tra sẽ kết thúc công việc điều tra, xác minh những sai phạm trong kỳ thi năm 2018 và có báo cáo chính thức.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc trung ương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.