Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giám sát quản lý chất thải rắn và triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn

Việt Tuấn| 15/05/2019 16:35

(HNMO) - Ngày 15-5, Ban Đô thị HĐND thành phố Hà Nội đã làm việc với UBND các huyện: Thường Tín, Thanh Trì, Phú Xuyên và các đơn vị liên quan về tình hình thực hiện công tác quản lý chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn.

Ban Đô thị HĐND thành phố giám sát về quản lý chất thải rắn sinh hoạt tại huyện Thường Tín.


Theo phản ánh của các địa phương, do nhiều người dân phản đối, sợ ảnh hưởng đến môi trường nên hiện nay các huyện đều gặp khó khăn trong triển khai đề án quy hoạch mạng lưới các điểm trung chuyển rác. Đặc biệt, giá dịch vụ vệ sinh môi trường không đủ cân đối cho công tác thu gom; việc phân luồng vận chuyển rác không đáp ứng nhu cầu hằng ngày… cũng là những bất cập từ cơ sở.

Đoàn giám sát đã ghi nhận những khó khăn, vướng mắc của các địa phương trong công tác quản lý, thu gom chất thải rắn sinh hoạt. Thời gian tới, Ban Đô thị HĐND thành phố sẽ làm việc với các sở, ngành làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế; kiến nghị các giải pháp nhằm thực hiện tốt việc phân luồng vận chuyển rác thải, cách thức thu gom, phương pháp tính định mức…, giúp chính quyền cơ sở thực hiện công việc này tốt hơn.

* Cùng ngày, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố đã giám sát về công tác giao kế hoạch kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2019; tình hình triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn của huyện Thạch Thất.

Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố làm việc với huyện Thạch Thất về công tác đầu tư công trung hạn 2016-2020.


Tập trung làm việc với huyện về việc triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm giai đoạn 2016-2020, Đoàn giám sát ghi nhận, huyện Thạch Thất đã tập trung chỉ đạo thực hiện công tác đầu tư xây dựng cơ bản theo đúng quy định của Luật Đầu tư công, Luật Xây dựng, Luật Đấu thầu và các văn bản có liên quan.

Các đơn vị của huyện đã phối hợp với chủ đầu tư tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các thủ tục đầu tư; nâng cao chất lượng công tác chuẩn bị đầu tư các dự án. Đến nay, huyện đã hoàn thành 233/409 dự án, còn lại triển khai giai đoạn 2019-2020. Tuy nhiên, do nhu cầu đầu tư công lớn, nguồn vốn khó khăn và công tác giải phóng mặt bằng chậm nên tiến độ giải ngân một số dự án chưa đạt so với kế hoạch.

Đoàn giám sát đề nghị, huyện Thạch Thất thường xuyên theo dõi, đánh giá tiến độ thực hiện các dự án để kịp thời chỉ đạo, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa công trình vào sử dụng và phát huy hiệu quả đầu tư. Ngoài ra, huyện cũng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đối thoại với các hộ dân để tháo gỡ trong công tác giải phóng mặt bằng, giúp các dự án hoàn thành theo kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám sát quản lý chất thải rắn và triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.