Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra việc thực hiện Chương trình 03-CTr/TU tại quận Ba Đình

Vũ Thủy| 17/05/2019 14:41

(HNMO) - Chiều 17-5, Đoàn kiểm tra số 2 của Thành ủy Hà Nội về thực hiện Chương trình 03-CTr/TU của Thành ủy đã làm việc với Quận ủy Ba Đình.

Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý.


Đoàn kiểm tra số 2 của Thành ủy làm việc với Quận ủy Ba Đình.


Nội dung làm việc là về công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy khóa XVI về "Đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh, tích cực hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển kinh tế Thủ đô nhanh, bền vững giai đoạn 2016-2020".

Phát triển nhiều ngành, nghề có hàm lượng chất xám cao

Theo Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Đỗ Viết Bình, sau khi Thành ủy ban hành Chương trình số 03-CTr/TU, Ban Chấp hành Đảng bộ quận đã ban hành Chương trình số 14-CTr/QU về “Huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển kinh tế quận Ba Đình, nhiệm kỳ 2015-2020” để cụ thể hóa chương trình của Thành ủy.

Quận ủy cũng đã tổ chức quán triệt đến đội ngũ cán bộ chủ chốt quận và 100% đảng viên về chương trình của Thành ủy, lồng ghép với các kế hoạch, chương trình công tác của Quận ủy.

Vì vậy, sau hơn 3 năm triển khai, các chỉ tiêu kinh tế của quận có chuyển biến rõ nét. Cơ cấu ngành kinh tế như dịch vụ, du lịch, khoa học - công nghệ, tài chính, tín dụng phát triển nhanh, trong đó ngành dịch vụ tăng bình quân 13%/năm.

Ngoài ra, xác định cải cách hành chính là một trong hai khâu đột phá, Quận ủy thường xuyên chỉ đạo rà soát thủ tục hành chính theo quy định; niêm yết công khai bộ danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền; công bố loại bỏ các thủ tục hành chính không còn phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp, người dân khi giao dịch. Hiện nay, trên địa bàn quận có 303 thủ tục hành chính cấp quận, 154 thủ tục hành chính cấp phường.

Đến nay, trên địa bàn quận có hơn 8.300 doanh nghiệp ngoài nhà nước và hơn 9.200 hộ kinh doanh cá thể hoạt động. Trong đó, nhiều ngành, nghề có hàm lượng chất xám cao, phát triển nhanh như: Sản xuất phần mềm, dịch vụ pháp luật, tài chính tín dụng…, góp phần đưa giá trị sản xuất chung của khu vực kinh tế ngoài nhà nước trên địa bàn quận giai đoạn 2016-2017 tăng bình quân 11,2%/năm.

Quan tâm phát triển du lịch cộng đồng 

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đánh giá cao Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình đã bám sát chỉ đạo, yêu cầu của Thành ủy, triển khai nghiêm túc Chương trình số 03-CTr/TU, đạt kết quả toàn diện. 

Quận ủy đã xác định được khâu đột phá trong phát triển du lịch, cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp. Đặc biệt, trong 3 năm qua, Quận ủy đã kiểm tra được 18 tổ chức cơ sở Đảng trong việc thực hiện các nghị quyết, kế hoạch của Thành ủy và Quận ủy; tuyên truyền, đôn đốc các cấp ủy, hệ thống chính trị và từng đảng viên vào cuộc, thực hiện có kết quả.

Nhờ đó, các chỉ tiêu phát triển của quận đạt cao. Một số chỉ tiêu về đích sớm như chỉ tiêu về hộ nghèo; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng hướng, phát triển mạnh dịch vụ thương mại (trên 80%), bảo đảm chất lượng. Đi đôi với phát triển kinh tế, quận cũng chú trọng phát triển văn hóa, quan tâm đầu tư xây dựng trường học, trùng tu các di tích lịch sử.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị quận sớm có các giải pháp khắc phục những hạn chế; tiếp tục cải cách hành chính; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành để xây dựng hệ thống dữ liệu dùng chung trong các lĩnh vực; chú trọng các biện pháp thúc đẩy phát triển du lịch, ngành dịch vụ. 

Với việc có nhiều người nước ngoài thuê nhà trên địa bàn, Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị Quận ủy đề xuất giải pháp, phối hợp với các ngành của thành phố quan tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ cho phát triển du lịch cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra việc thực hiện Chương trình 03-CTr/TU tại quận Ba Đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.