Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường tham gia giải quyết các vấn đề phức tạp phát sinh trong nhân dân

Hiền Phương| 28/05/2019 16:44

(HNMO) - Chiều 28-5, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đã làm việc với Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tham dự.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng phát biểu tại buổi làm việc.


Qua 10 năm thực hiện Kết luận 62-KL/TƯ, MTTQ Việt Nam các cấp đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trên tất cả các lĩnh vực công tác. Công tác phối hợp giữa chính quyền, các ban, ngành với MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội được tăng cường chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả hơn. Hoạt động của mặt trận được hướng về cơ sở và địa bàn khu dân cư với phương châm rõ nội dung, mục tiêu, phương thức thực hiện linh hoạt.

Các cuộc vận động, phong trào được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua, lao động sáng tạo của nhân dân và sự chung sức của cả cộng đồng tích cực tham gia phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội.

Các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền từng bước đi vào nền nếp, thể hiện rõ nét hơn chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, đoàn viên và nhân dân…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Mai đề nghị MTTQ Việt Nam cần tiếp tục nâng cao vai trò, vị trí trong việc đại diện quyền làm chủ, bảo vệ lợi ích chính đáng của nhân dân; phát huy hơn nữa sức mạnh của các thành viên trong, ngoài MTTQ và có cơ chế để các thành viên, cá nhân tiêu biểu tham gia đóng góp ý kiến cho MTTQ.

Cùng với đó, MTTQ phải tiếp tục đổi mới, nội dung phương thức hoạt động; tăng cường tham gia giải quyết các vấn đề phức tạp phát sinh trong nhân dân, xứng đáng là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, xứng đáng là trung tâm đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong hoạt động, MTTQ phải bảo đảm sự lãnh đạo xuyên suốt của Đảng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường tham gia giải quyết các vấn đề phức tạp phát sinh trong nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.