Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo TP Hà Nội gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí

Minh An - Ảnh: Bá Hoạt| 18/06/2019 17:28

(HNMO) - Chiều 18-6, tại Hà Nội, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019).

Quang cảnh buổi gặp mặt.


Dự buổi gặp mặt, về phía trung ương có các đồng chí: Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo thành phố Hà Nội, có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của thành phố... và hơn 300 đại biểu đại diện cho các cơ quan quản lý báo chí, cơ quan báo chí trung ương trên địa bàn và các cơ quan báo chí Hà Nội.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Sửu đã thông tin tới các đại biểu về tình hình kinh tế - xã hội Thủ đô 6 tháng đầu năm 2019. Theo đó, kinh tế Thủ đô 6 tháng đầu năm tăng trưởng 7,21%; văn hóa - xã hội được quan tâm, phát triển toàn diện; trật tự - xây dựng đô thị tiếp tục được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô được bảo đảm; thành phố đã phối hợp, tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn, nổi bật nhất là Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2… Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu khẳng định, những kết quả mà Hà Nội đạt được trong 6 tháng qua có sự đóng góp tích cực, sự đồng hành của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đã chúc mừng những thành tựu của Hà Nội trong thời gian qua, cảm ơn sâu sắc sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của Thành ủy, chính quyền thành phố với giới báo chí.

Đồng chí Hồ Quang Lợi mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của thành phố Hà Nội để các cơ quan báo chí phản ánh kịp thời, chính xác, đúng định hướng những chuyển biến, những vấn đề cần giải quyết của Thủ đô, để Thủ đô thực sự xanh - sạch - đẹp, đáng sống như kỳ vọng của lãnh đạo và nhân dân Thủ đô. 

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi gặp mặt.


Gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các nhà báo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: “Trong sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước, cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, sự đoàn kết, đồng thuận của nhân dân Thủ đô, còn phải kể đến sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của Trung ương; sự hợp tác có hiệu quả của các địa phương trong cả nước và sự đóng góp quan trọng của các cơ quan thông tấn, báo chí. Báo chí đã làm tốt vai trò phản biện, là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân”. 

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cảm ơn Hội Nhà báo Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam" cho 3 đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội trong dịp này. Điều đó thể hiện sự trân trọng những đóng góp quý báu của lãnh đạo thành phố đối với sự nghiệp báo chí của cả nước cũng như Thủ đô.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí. 


Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, Thủ đô dù đạt nhiều thành tựu, nhưng cũng đang đối mặt với không ít thách thức. Trong hành trình phát triển của mình, Hà Nội rất cần sự đồng hành của các cơ quan báo chí. Đặc biệt, năm 2019 là năm quyết định của thành phố trong việc thực hiện các nhiệm vụ giai đoạn 2015-2020 cũng như công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, thành phố mong các cơ quan báo chí tuyên truyền sâu rộng, toàn diện về những công việc của thành phố để nhân dân nhận thức đúng tình hình, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Lãnh đạo thành phố sẽ luôn tăng cường trao đổi, hợp tác, cung cấp thông tin, qua đó giúp các cơ quan báo chí phản ánh nhanh nhạy, định hướng dư luận để xây dựng Thủ đô ngày càng vững mạnh, giàu đẹp. 

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho các đồng chí: Nguyễn Văn Sửu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố ; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Lãnh đạo thành phố trao đổi với các nhà báo.


Cũng tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy đã thông tin về Giải báo chí về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và Giải báo chí về phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ 2 của thành phố. 

Theo đó, thời gian nhận tác phẩm được tính từ ngày 1-11-2018 đến 19-8-2019. Dự kiến, lễ trao giải được tổ chức vào dịp 10-10-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TP Hà Nội gặp mặt đại biểu các cơ quan báo chí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.