Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không để địa bàn thôn, bản không có đảng viên

TTXVN| 29/06/2019 06:37

(HNM) - Ngày 28-6, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình và Đoàn công tác Trung ương đã làm việc với Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa về kết quả triển khai Nghị quyết và tình hình phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TƯ, Thanh Hóa tập trung phát triển các ngành, lĩnh vực, sản phẩm lợi thế của khu vực miền núi, ưu tiên đầu tư phát triển các khu, cụm công nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào khu vực miền núi. Tỉnh cũng chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo đảm tiến bộ, công bằng xã hội, tạo việc làm, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống cũng như bảo tồn và phát triển văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc trên địa bàn. Sau 15 năm tốc độ tăng trưởng kinh tế khu vực miền núi đạt 9%; giai đoạn 2021-2030 phấn đấu đạt 10% trở lên; tỷ lệ xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2030 đạt từ 50 đến 60%...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Bình đề nghị bên cạnh sản xuất nông - lâm nghiệp, tỉnh cần đưa công nghiệp nhẹ như giày da, may mặc lên 11 huyện miền núi để tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Thanh Hóa không được để địa bàn các thôn, bản không có đảng viên. Nếu thôn, bản chưa có đảng viên phải điều động đảng viên từ xã, huyện hoặc các đồn biên phòng về để xây dựng tổ chức Đảng. Chính quyền địa phương cũng phải quan tâm, nắm chắc vấn đề tôn giáo, kiềm chế, bài trừ tệ nạn xã hội, nhất là ma túy, vũ khí, buôn bán người để không bị động, bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để địa bàn thôn, bản không có đảng viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.