Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Quảng Trị

Minh Ngọc| 04/07/2019 16:50

(HNMO) - Ngày 4-7, Đoàn đại biểu đại diện Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội và một số sở, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của thành phố do Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Khuất Văn Thành làm Trưởng đoàn đã dâng hương tưởng niệm, tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 và Khu di tích quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị (tỉnh Quảng Trị). Đây là hoạt động tiêu biểu của thành phố Hà Nội hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019).

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.

Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn là nơi an nghỉ đời đời của hơn 10.263 chiến sĩ hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, trong đó có 1.339 liệt sĩ người Hà Nội.

Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9 là nơi an nghỉ của các chiến sĩ hy sinh trên mặt trận Đường 9 và ở nước bạn Lào. Bên cạnh hơn 10.700 phần mộ liệt sĩ đã quy tập, hiện nay, các cơ quan chức năng tiếp tục đưa nhiều hài cốt liệt sĩ được tìm thấy trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và nước bạn Lào về Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9.

Thành cổ Quảng Trị - nơi diễn ra 81 ngày đêm chiến đấu ác liệt vào năm 1972 là trang sử trực quan, sinh động về tinh thần chiến đấu anh dũng, quả cảm của quân và dân ta trong quá trình bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng.

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9.

Viếng, thắp hương, đặt vòng hoa tại các nghĩa trang, điểm di tích, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội bày tỏ tấm lòng thành kính, tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc, vì hòa bình, hạnh phúc của nhân dân. Đoàn cũng ủng hộ một phần kinh phí để các đơn vị tiến hành trông coi, chăm sóc, tu sửa nghĩa trang, bảo vệ di tích. 

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội thắp hương tưởng niệm tại các phần mộ liệt sĩ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại tỉnh Quảng Trị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.