Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ tổ chức các kỳ họp bất thường để giải quyết vấn đề người dân quan tâm

Nguyễn Lê| 13/07/2019 19:18

(HNMO) - Chiều 13-7, sau 3 ngày làm việc khẩn trương và trách nhiệm, kỳ họp thứ mười lăm, HĐND thành phố Hồ Chí Minh khóa IX đã bế mạc.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VIỆT DŨNG

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hồ Chí Minh cho biết, HĐND thành phố đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố về nhiệm vụ kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2019.

Theo báo cáo, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 7,86%, tương đương mức tăng cùng kỳ năm trước.

Tại kỳ họp lần này, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 4 Nghị quyết và 22 tờ trình của HĐND và UBND thành phố. Từ nay đến cuối năm 2019, HĐND thành phố sẽ tổ chức giám sát các chuyên đề đã được kỳ họp thông qua, trong đó trọng tâm là chuyên đề về tiến độ và hiệu quả triển khai các dự án chống ngập; đồng thời giao Thường trực HĐND thành phố thường xuyên tổ chức giám sát công tác quản lý, lập lại trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố giai đoạn 2019-2020. Đây là những giám sát thiết thực, nhằm góp phần nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân.

Đặc biệt, HĐND thành phố sẽ ưu tiên tổ chức các kỳ họp bất thường để xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng của thành phố; trong đó, trước mắt là chính sách và phương án thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ về Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Trước đó, tại phiên làm việc buổi sáng, các đại biểu đã chất vấn Giám đốc Sở Xây dựng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải và Phó Chủ tịch UBND thành phố phụ trách lĩnh vực đô thị Võ Văn Hoan. Qua đó, nhiều vấn đề liên quan đến trật tự đô thị, cấp phép trong lĩnh vực xây dựng, quản lý nhà chung cư… được các đại biểu và lãnh đạo ngành, lãnh đạo thành phố làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẽ tổ chức các kỳ họp bất thường để giải quyết vấn đề người dân quan tâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.