Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp công dân

Vũ Thủy - Ảnh: Hữu Tiệp| 16/07/2019 09:09

(HNMO) - Sáng 16-7, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã tiếp công dân thường kỳ tại đơn vị bầu cử quận Hà Đông. Đây là hoạt động định kỳ thực hiện theo Quy chế tiếp công dân của Thường trực HĐND và đại biểu HĐND TP Hà Nội, nhiệm kỳ 2016-2021. Tham gia tiếp công dân còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của thành phố và quận Hà Đông.

 Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp, giải quyết khiếu nại của công dân tại đơn vị bầu cử quận Hà Đông.

Ngay đầu giờ, đã có 23 lượt công dân của các quận, huyện: Hà Đông, Nam Từ Liêm, Thanh Oai, Cầu Giấy, Thạch Thất đăng ký trình bày, kiến nghị về các vấn đề liên quan đến công tác cấp đất dịch vụ, giải phóng mặt bằng và quản lý đất đai.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đã nhận đơn, nghe 27 lượt công dân trình bày các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo 17 vụ việc. So với các kỳ tiếp công dân lần trước, lần này, ngoài những kiến nghị liên quan đến đất đai, còn có công dân tố cáo cán bộ cơ sở về việc ban hành quyết định sai thẩm quyền trong cấp đất dịch vụ, giải phóng mặt bằng…

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc nhận định, 100% vụ việc công dân kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đều liên quan đến công tác quản lý đất đai; trong đó, đa số vụ việc trên địa bàn quận Hà Đông đều đã được giải quyết hết thẩm quyền.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị quận Hà Đông rà soát các vụ việc, sớm xem xét, tổ chức đối thoại với người dân, nhất là ở những phường có nhiều công dân gửi đơn, thư khiếu nại, tố cáo.

Đối với các vụ việc liên quan đến thẩm quyền giải quyết của thành phố, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị Thanh tra thành phố, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan liên quan đôn đốc, xem xét, giải quyết; đồng thời, tăng cường giải thích, hướng dẫn cho người dân hiểu về các vụ việc sau khi đã giải quyết hết thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc tiếp công dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.