Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các tổ chức quần chúng phát huy vai trò cầu nối giữa Đảng và nhân dân

TTXVN| 19/07/2019 06:35

Ngày 18-7, tại Hà Nội, Hội đồng Công tác quần chúng trung ương tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Công tác quần chúng trung ương dự.

Những tháng đầu năm 2019, các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước tiếp tục được triển khai đã tác động tích cực tới đời sống của các tầng lớp nhân dân. Trong đó, điển hình như đời sống nông dân đã được cải thiện, tỷ lệ hộ nông dân nghèo còn 5,35%, số hộ khá, giàu ngày càng tăng...

Bên cạnh đó, vẫn còn một số vấn đề cần quan tâm, nổi lên là việc xử lý những vụ việc phức tạp phát sinh trong nhân dân còn lúng túng về thẩm quyền, trách nhiệm…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai yêu cầu các tổ chức tiếp tục dự báo tình hình xã hội, đặc biệt qua kiểm tra, khảo sát ở cơ sở, kịp thời phát hiện những vấn đề nảy sinh để kiến nghị, đề xuất với Bộ Chính trị, Ban Bí thư. 

Đồng chí Trương Thị Mai đề nghị các tổ chức quần chúng cần tiếp tục nỗ lực tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân; phải là cầu nối cho Đảng và các tầng lớp nhân dân cũng như xây dựng lòng tin của nhân dân đối với Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các tổ chức quần chúng phát huy vai trò cầu nối giữa Đảng và nhân dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.