Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lồng ghép hoạt động kỷ niệm với tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Quốc Bình| 22/07/2019 06:18

(HNM) - Không tổ chức lễ mít tinh đối với các ngày kỷ niệm, sự kiện quan trọng của địa phương, cơ quan, đơn vị là năm lẻ. Các cơ quan, đơn vị cần tổ chức hình thức kỷ niệm phù hợp, thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, tránh phô trương, hình thức, như: Tổ chức tọa đàm, gặp mặt truyền thống, thăm di tích lịch sử, trao tặng Huy hiệu Đảng, danh hiệu vinh dự Nhà nước... hoặc gắn với tổ chức kỷ niệm các sự kiện, nhân vật lịch sử tại địa phương, đơn vị…

Đây là một trong những nội dung của Công văn số 1987-CV/BTGTU ngày 17-7-2019 của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội về "Triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của địa phương, đơn vị trong năm 2019".

Cũng theo công văn, nội dung hoạt động kỷ niệm cần lồng ghép với tuyên truyền thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của thành phố, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, các sự kiện chính trị của đất nước và Thủ đô; tuyên truyền thực hiện tốt các nội dung công việc chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII.

Ban Tuyên giáo Thành ủy cũng khuyến khích tổ chức các hoạt động thăm hỏi, chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa... để tăng cường công tác giáo dục truyền thống lịch sử - cách mạng, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lồng ghép hoạt động kỷ niệm với tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.