Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo mọi điều kiện để người dân tham gia đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền

Hương Ly| 31/07/2019 19:14

(HNMO) - Chiều 31-7, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn đã kiểm tra tại các phường: Ngô Thì Nhậm, Nguyễn Du, Trương Định, Phạm Đình Hổ (quận Hai Bà Trưng).

Báo cáo của 4 phường cho thấy, Đảng ủy, chính quyền các phường đã xây dựng và thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở kịp thời, hiệu quả. Các quy trình, thủ tục đã được công khai, dân chủ để người dân được biết, được bàn, góp ý kiến và giám sát. Việc triển khai hiệu quả Quy chế đã tạo sự đồng thuận trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã ghi nhận, đánh giá cao kết quả thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở của 4 phường trên các lĩnh vực, gắn với những vấn đề liên quan mật thiết đến quyền lợi của người dân. Đặc biệt, việc tiếp công dân được các phường thực hiện nền nếp...

Chỉ rõ một số hạn chế, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị, quận Hai Bà Trưng và các phường đẩy mạnh tự kiểm tra việc thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở, xây dựng quy trình thực hiện với từng loại hình, đặc biệt là với những loại hình mới như thực hiện Quy chế dân chủ trong lĩnh vực thu thuế hay trong các trường học.

Cùng với việc đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin để tạo thuận lợi hơn nữa cho người dân, Trưởng ban Dân vận Thành ủy đề nghị 4 phường thực hiện nghiêm quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân.

Mỗi phường nên sớm xây dựng website để người dân có thể tham gia đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giúp việc thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở ngày càng đi vào thực chất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo mọi điều kiện để người dân tham gia đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.