Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thực hiện Quy chế Dân chủ hiệu quả, thực chất

Tiến Thành| 01/08/2019 17:38

(HNMO) - Ngày 1-8, Đoàn kiểm tra số 2 của Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn làm Trưởng đoàn đã kiểm tra tại 10 phường: Liên Mạc, Thượng Cát, Đông Ngạc, Thụy Phương, Đức Thắng, Phúc Diễn, Cổ Nhuế 1, Cổ Nhuế 2, Minh Khai, Tây Tựu thuộc quận Bắc Từ Liêm.

Đồng chí Lê Hồng Sơn kết luận buổi kiểm tra.

Sau khi nghe báo cáo, đoàn kiểm tra ghi nhận, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã triển khai có hiệu quả Quy chế Dân chủ ở cơ sở, thực hiện đồng bộ trên các lĩnh vực, chú trọng gắn với công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí... Bên cạnh đó, công tác thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư của cộng đồng được thực hiện hiệu quả, ý kiến người dân được lắng nghe, tôn trọng. Qua đó tạo bầu không khí dân chủ trong xã hội, trong sinh hoạt cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng đánh giá, quận Bắc Từ Liêm và các phường đều mới được thành lập, có sự chia tách, sáp nhập về địa giới hành chính và dân cư nên công tác quản lý địa bàn, tổ chức bộ máy còn gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, tốc độ đô thị hóa ở quận diễn ra nhanh cũng đã nảy sinh nhiều vấn đề đặt ra đối với công tác quản lý.

Kết luận buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn đề nghị, các phường cần xây dựng phương pháp tuyên truyền, thực hiện Quy chế Dân chủ hiệu quả, thực chất, đến được với người dân. Đồng thời, các địa phương cần giải quyết dứt điểm các vấn đề dân sinh bức xúc như quản lý đất đai; vệ sinh môi trường; khai thác cát, sỏi trái phép; vướng mắc về thiết chế văn hóa... không để hình thành “điểm nóng” về an ninh, trật tự.

Đồng chí Lê Hồng Sơn và các thành viên đoàn kiểm tra đã tiếp thu kiến nghị của các phường về vấn đề quy hoạch, xây dựng cơ bản... để báo cáo lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo giải quyết.

Bên cạnh đó, Trưởng đoàn kiểm tra cũng yêu cầu các địa phương cần làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp. Trong đó, công tác cán bộ phải thực hiện công khai, dân chủ, minh bạch, không để hiện tượng khiếu nại, tố cáo vượt cấp xảy ra trong thời gian chuẩn bị đại hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thực hiện Quy chế Dân chủ hiệu quả, thực chất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.