Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thẩm tra báo cáo của Chính phủ về "việc thực hiện mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới"

Theo Quochoi.vn| 08/08/2019 06:40

Ngày 7-8, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục chương trình phiên họp toàn thể lần thứ 14, Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội thẩm tra báo cáo của Chính phủ về "việc thực hiện mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới".

Toàn cảnh phiên họp.

Báo cáo bổ sung việc thực hiện mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà cho biết, tình hình thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới, có 8 chỉ tiêu thống kê được đến thời điểm tháng 6-2019 đã tiệm cận đạt, đạt và vượt so với yêu cầu của Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020.

Thảo luận tại phiên họp, các đại biểu ghi nhận những tiến bộ đã đạt được trong thời gian qua nhưng báo cáo cho thấy vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần được nhìn nhận đánh giá rõ hơn. Các đại biểu lưu ý ủy ban cần có tiếng nói mạnh mẽ về các nội dung này và đề xuất có báo cáo trước Quốc hội. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề nghị tăng cường việc giám sát thực hiện pháp luật về bình đẳng giới; cần có đánh giá tổng thể về công tác bình đẳng giới, việc bố trí kinh phí, tổng kết thực hiện các chiến lược.

Về giải pháp, các đại biểu đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương ban hành kế hoạch hành động, hoàn thiện pháp luật, lồng ghép thực hiện bình đẳng giới trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục quan tâm rà soát nguồn cán bộ nữ…

Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội ghi nhận các ý kiến phát biểu, đồng thời sẽ tiếp tục hoàn thiện báo cáo trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội và đề xuất đưa nội dung báo cáo bình đẳng giới được trình bày và thảo luận tại kỳ họp Quốc hội tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm tra báo cáo của Chính phủ về "việc thực hiện mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.