Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ chất vấn nhiều bộ trưởng tại phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Hiền Thu| 12/08/2019 13:45

(HNMO) - Thông tin từ Văn phòng Quốc hội cho biết, tại phiên họp thứ 36, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn việc thực hiện các nghị quyết, kết luận về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2018. Phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ diễn ra cả ngày 15-8, được phát thanh, truyền hình trực tiếp để cử tri và nhân dân theo dõi.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng 15 bộ trưởng, trưởng ngành sẽ trả lời chất vấn tại phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh: Người lao động

Theo chương trình, sau khi Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn, các đại biểu sẽ nghe Báo cáo tóm tắt tổng hợp việc thực hiện các nghị quyết, kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2018; Báo cáo tóm tắt tổng hợp thẩm tra của Hội đồng Dân tộc, các ủy ban của Quốc hội.

Tiếp đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành chất vấn đối với các bộ trưởng: Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thông tin và Truyền thông; Tư pháp; Công an; Xây dựng; Khoa học và Công nghệ; Lao động - Thương binh và Xã hội; Tài chính; Công Thương; Giao thông Vận tải; Ủy ban Dân tộc.

Cùng với đó, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao; Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao; Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng sẽ trả lời chất vấn những nội dung thuộc thẩm quyền.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ sẽ thay mặt Chính phủ phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Chính phủ và trực tiếp trả lời chất vấn của đại biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẽ chất vấn nhiều bộ trưởng tại phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.