Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẳng định những thành tựu to lớn của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

Võ Lâm| 04/09/2019 11:49

(HNMO) - Sáng 4-9, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học “Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh 70 năm xây dựng và phát triển”. Tới dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa.

Quang cảnh hội thảo.

Mở đầu hội thảo, GS.TS Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định quyết tâm của tập thể Học viện tiếp tục kế thừa truyền thống vẻ vang 70 năm qua (1949-2019), tích cực đổi mới toàn diện trong thực hiện các nhiệm vụ được giao thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng mong muốn, hội thảo sẽ đề xuất nhiều giải pháp giúp Học viện thực sự đổi mới, khẳng định rõ vai trò phụng sự Đảng, Nhà nước và nhân dân; đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đổi mới của đất nước. Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cũng cho biết, một số đổi mới đang được triển khai, trong đó có việc xây dựng đề án tuyển chọn các học viên, sinh viên tốt nghiệp xuất sắc ở các trường đại học để đào tạo trở thành giảng viên của Học viện và hệ thống trường chính trị cả nước.  

40 tham luận gửi về và hơn 10 ý kiến tham luận trực tiếp tại hội thảo đã khẳng định và làm rõ những thành tựu to lớn của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trong 70 năm qua, đặc biệt là những đóng góp trong công tác đào tạo cán bộ, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Các đồng chí nguyên cán bộ lãnh đạo, giảng viên của Học viện như: PGS.TS Tô Huy Rứa, GS.TS Mạch Quang Thắng, GS.TS Đỗ Thế Tùng, GS.TS Hoàng Ngọc Hòa, TS Nguyễn Văn Sáu... đã nhấn mạnh những bài học kinh nghiệm trong xây dựng và phát triển Học viện, đề xuất giải pháp đổi mới thời gian tới.

Đáng chú ý, các tham luận cho rằng, Học viện phải là nơi đào tạo từng con người chứ không thể đào tạo đại trà. Trong đó, phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa đào tạo, bồi dưỡng lý thuyết với thực tiễn tại cơ sở. Học viên đến trường phải vừa được học tập nâng cao trình độ, vừa được rèn luyện về phẩm chất, đạo đức. Học viện cần chú trọng hơn nữa việc đào tạo, nâng cao trình độ ngoại ngữ cho giảng viên, học viên. Các hội thảo khoa học do Học viện tổ chức cũng cần được đổi mới hơn nữa theo hướng tăng cường tranh luận.

Các đại biểu cũng đã đề xuất một số giải pháp trọng tâm để Học viện tiếp tục hoàn thành sứ mệnh là trường Đảng Trung ương theo tinh thần kiên định với nền tảng chủ nghĩa Mác-Lênin, khẳng định sự phụng sự cống hiến của Học viện trong quá trình xây dựng và phát triển của đất nước...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẳng định những thành tựu to lớn của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.