Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tin tưởng và kỳ vọng

Hiền Phương| 18/09/2019 07:47

(HNM) - Hôm nay (18-9), Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024, bước vào ngày làm việc đầu tiên.

Là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước diễn ra trên địa bàn Thủ đô Hà Nội nên những người làm công tác mặt trận, đại diện cho các tầng lớp nhân dân của thành phố đã dành sự quan tâm đặc biệt đến đại hội. Tất cả đều tin tưởng và kỳ vọng công tác mặt trận nhiệm kỳ tới sẽ tiếp tục có nhiều đổi mới, đóng góp tích cực hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Nhiệm kỳ 2014-2019, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã đẩy mạnh công tác giám sát và phản biện xã hội.

Chủ nhiệm Hội đồng Tư vấn về văn hóa - xã hội của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Túc:
Tăng cường hơn nữa công tác giám sát, phản biện xã hội

Nhiệm kỳ 2014-2019, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có nhiều hoạt động nổi bật, để lại dấu ấn rõ nét, điển hình như: Công tác xóa đói, giảm nghèo; giám sát và phản biện xã hội; phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc... Tuy nhiên, tôi mong muốn, nhiệm kỳ tới, mặt trận cần làm tốt hơn nữa việc giám sát và phản biện, nhất là giám sát những vấn đề liên quan đến đời sống nhân dân. Mặt trận cần có nhận thức đúng đắn về giám sát, phản biện cho tương xứng với vị trí, vai trò là tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội và các cá nhân tiêu biểu. Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cần hướng dẫn, có sự phối hợp chặt chẽ với mặt trận các cấp để phát hiện trúng vấn đề cần giám sát, phản biện...

Vinh dự là đại biểu của Thủ đô Hà Nội tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX, tôi sẽ tham gia đầy đủ các nội dung, thực hiện tốt nhất trách nhiệm của mình, góp phần vào sự thành công của đại hội.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tiến Xuân (huyện Thạch Thất) Quách Trọng Sử:
Rút ngắn khoảng cách giữa miền núi và đồng bằng

Là người làm công tác mặt trận, tôi mong Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ IX sẽ hiệp thương cử ra được các ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực sự có trình độ, năng lực, tâm huyết, trách nhiệm để tham gia tổ chức tốt các chương trình công tác thực hiện nghị quyết của đại hội. 

Tôi cũng hy vọng, tới đây, công tác chăm lo đời sống cho đồng bào các dân tộc thiểu số sẽ có thêm nhiều chương trình công tác thường xuyên hơn, dài hạn hơn, cụ thể và thiết thực hơn nữa. Qua đó giúp đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên, rút ngắn khoảng cách giữa miền núi và đồng bằng.

Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Ba Vì Phan Thị Hoa:
Xứng đáng là cầu nối giữa Đảng với dân

Nhiệm kỳ tới, nhiệm vụ của mặt trận sẽ nhiều hơn với yêu cầu cao hơn. Vì vậy, tôi mong muốn mặt trận tiếp tục phát huy tốt hơn nữa vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân; tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền nhằm tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh. Ngoài ra, mặt trận phải phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo để thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua; động viên nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, củng cố hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Mặt trận cũng cần nắm bắt, tập hợp, phản ánh tình hình của nhân dân; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng sát dân, hướng về cơ sở, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích chính đáng của nhân dân. Mỗi cán bộ mặt trận phải mang tâm huyết, trách nhiệm, trí tuệ và kinh nghiệm của mình để đưa công tác mặt trận ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Bưởi (quận Tây Hồ) Lý Thu Hà:
Nhiều phong trào, cuộc vận động hiệu quả 

Cơ cấu thành phần dân tộc, đại diện các tầng lớp nhân dân, các tôn giáo, các tổ chức, đoàn thể... đã thể hiện rõ tính chất đoàn kết rộng rãi của mặt trận. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có nhiều phong trào, cuộc vận động hiệu quả như: Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; ủng hộ Quỹ Vì người nghèo... Đặc biệt, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam có ký kết với các tôn giáo thực hiện chương trình phối hợp về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Đây là kết quả cũng là thuận lợi mà mặt trận các cấp cần khai thác để thực hiện tốt chức năng tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân trong nhiệm kỳ tới.

Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đông Sàng (xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây) Kiều Văn Thạch:
Cán bộ mặt trận thực sự đại diện cho dân

Hơn 10 năm làm Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đông Sàng, Trưởng ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng xã Đường Lâm, tôi theo dõi rất kỹ và nhận thấy, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp ngày càng khẳng định được vai trò là đầu mối củng cố, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của nhân dân. Ấn tượng nhất là các chương trình giám sát của Mặt trận Tổ quốc triển khai ngày càng thực chất, góp phần giải quyết được nhiều vấn đề từ cơ sở. Vì vậy, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần này, tôi mong muốn mặt trận sẽ tính đến việc huy động toàn dân tham gia công tác giám sát.

Để làm được điều đó, tôi nghĩ, cán bộ mặt trận các cấp cần thường xuyên gần gũi, chủ động nắm bắt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để đề xuất các cấp có thẩm quyền giải quyết thấu đáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tưởng và kỳ vọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.