Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cử tri kiến nghị giảm độ tuổi người nhận trợ cấp xã hội

Phong Thu| 23/09/2019 19:13

(HNMO) - Cử tri đề nghị tăng cường tuyên truyền về bảo hiểm y tế cho người dân để người dân nắm được quyền lợi của mình; sớm cung cấp nước sạch; giảm độ tuổi người nhận trợ cấp xã hội...

Ngày 23-9, tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri các quận, huyện: Đống Đa, Hai Bà Trưng, Gia Lâm, Ứng Hòa, Mỹ Đức.

Tại các cuộc tiếp xúc, cử tri đánh giá cao, thời gian gần đây, Quốc hội thường bàn thảo rất kỹ nhiều dự án luật trước khi thông qua, công tác giám sát cũng được thực hiện ngày càng tốt hơn. Phản ánh những vấn đề quan tâm, một số cử tri cho rằng, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật còn hạn chế và việc thực thi pháp luật chưa nghiêm.

Dẫn chứng nhiều vụ án trong thời gian gần đây xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, cử tri quận Hai Bà Trưng cho rằng, một phần do người dân chưa nắm vững pháp luật, hơn nữa công tác hòa giải ở địa phương, cơ sở không tốt, chưa giải tỏa được bức xúc dẫn tới hành động tiêu cực.

Cử tri hai quận Đống Đa, Hai Bà Trưng cùng chung mối quan tâm tới tình trạng chậm giải ngân vốn đầu tư công, nhiều công trình trọng điểm của Thủ đô, đất nước chậm tiến độ và kiến nghị Quốc hội, các cơ quan chức năng cần giám sát chặt chẽ hơn nữa, bảo đảm tiến độ và chất lượng.

Cử tri các huyện Gia Lâm, Ứng Hòa, Mỹ Đức đề nghị tăng cường tuyên truyền về bảo hiểm y tế cho người dân để người dân nắm được quyền lợi của mình; sớm cung cấp nước sạch cho một số xã trên địa bàn huyện Ứng Hòa; giảm độ tuổi người nhận trợ cấp xã hội...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cử tri kiến nghị giảm độ tuổi người nhận trợ cấp xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.